IPPG đưa Christian Louboutin trở lại Việt Nam

07 - 08 - 2020

Tiên Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc IPPG – vừa đàm phán, ký hợp đồng với Christian Louboutin, đưa biểu tượng giày đế đỏ trở lại Việt Nam.

Tiên Nguyễn và ê-kíp mất gần một năm hoàn thiện đàm phán và ký kết phân phối độc quyền Christian Louboutin tại thị trường trong nước. Cô cho biết ngay khi hết hạn hợp đồng với một đối tác ở Việt Nam, hãng giày danh tiếng đã tiếp cận DAFC - công ty thành viên của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific Group) - do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập.

Nhận thấy thương hiệu đẳng cấp này phù hợp với định hướng kinh doanh của công ty, cô lập tức xúc tiến với ban Tổng Giám đốc thương hiệu tại công ty mẹ ở Paris (Pháp). Suốt thời gian đàm phán, đôi bên gặp nhiều khó khăn vì chưa thống nhất chiến lược kinh doanh lẫn tiếp thị. Tuy nhiên sau khi trình bày nhiều chiến lược phát triển thương hiệu đặc trưng, phù hợp với thị trường Việt Nam, đôi bên đã tìm được tiếng nói chung.

"Ngoài ra, khi biết công ty DAFC từng thành công khi đưa nhiều thương hiệu giày quốc tế về thị trường Việt, họ đã chấp nhận các phương án, điều kiện của chúng tôi, cùng hợp tác với tinh thần đôi bên cùng có lợi", Tiên Nguyễn nói. Đây là dự án đầu tiên của cô với vai trò Phó Tổng giám đốc Phát triển thị trường Tập đoàn IPP.

Cửa hàng Louboutin đầu tiên đã ra mắt tại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội, lấy cảm hứng từ căn hộ ở Paris (Pháp) của nhà sáng lập thương hiệu. Không gian mang dáng dấp phòng khách tân cổ điển, sang trọng. Từ chất liệu gỗ quý, thảm đỏ đến hình ảnh đều theo tiêu chuẩn cao cấp của hãng trên toàn cầu. "Tôi tự hào vì hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên được giao. Mục tiêu của tôi là đưa nhiều thương hiệu uy tín đến Việt Nam, tạo sân chơi và nhiều chọn lựa cho các tín đồ thời trang trong nước. Thành công này còn ý nghĩa đặc biệt là thỏa niềm đam mê giày đế đỏ của tôi từ lúc bắt đầu biết mang giày cao gót", cô nói. Tiên Nguyễn cùng ê-kíp đang chọn mặt bằng để đưa Louboutin đến với fashionista TP.HCM.

Không gian Boutique Christian Louboutin tại tầng 1 Tràng Tiền Plaza, 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội.

Điện thoại 024 3266 8502.

Nhiệm vụ tiếp theo của cô là tập trung đàm phán với một thương hiệu nữ trang đẳng cấp, nằm trong top 10 Luxury Brand 2019 do Fox Business bình chọn.

NTK Pháp Christian Louboutin - nhà sáng lập thương hiệu - từng nói: "Đôi giày không chỉ đơn thuần là một thiết kế, mà còn là một phần ngôn ngữ cơ thể bạn, là cách bạn bước đi. Những bước chân chuyển động ra sao được quyết định bởi đôi giày dưới chân bạn".

Nhà sáng lập Christian Louboutin. Ảnh: Vogue.

Giày Louboutin có cả cho nam và nữ, giá trung bình từ 650 USD (hơn 15 triệu), đôi đắt nhất lên đến 6.000 USD (gần 142 triệu). Ngoài chất liệu và phí gia công thủ công do nghệ nhân của Pháp thực hiện, thương hiệu còn có vị thế vững chắc trong lòng tín đồ thời trang xa xỉ thế giới, là lý do khiến chúng đắt đỏ hơn.