1985

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là Việt kiều đầu tiên về Việt Nam với những cố gắng không mệt mỏi và vượt bao gian nan để mở đường bay thẳng từ TPHCM đến Manila (Philippines), mở ra cánh cửa mới đưa Việt Nam hướng ra thế giới.

1986

Bằng tâm huyết và những nỗ lực đóng góp không mệt mỏi cho quê hương, ông sáng lập Công ty Liên Thái Bình Dương. Với thành công của việc đầu tư hơn 500 triệu USD vào 30 dự án tại Việt Nam như nhà máy sơn, sản xuất dây khoá kéo và xuất khẩu đồ gia dụng, mây tre lá,… ; IPPG trở thành cầu nối, là điểm sáng đầy uy tín thu hút đầu tư và trở thành đơn vị tiên phong khai mở tiềm năng kinh tế quốc gia.

1993

Các cửa hàng miễn thuế đầu tiên của IPPG được khai trương tại 2 sân bay - Tân Sơn Nhất & Nội Bài, tư vấn và hỗ trợ các sân bay nâng cấp chất lượng dịch vụ hàng không Việt Nam theo tiêu chuẩn quốc tế.

2000

Nắm bắt được nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm cao cấp của Việt Nam khi nền kinh tế ngày càng phát triển, IPPG quyết định mang các thương hiệu đẳng cấp quốc tế vào Việt Nam. Năm 2000, IPPG trở thành đối tác và đại diện phân phối những thương hiệu rượu và lá thuốc lá uy tín trên thế giới và cho đến nay đã phát triển hơn 300 điểm phân phối rượu trên khắp cả nước.

2005

Việc quyết định mở rộng kinh doanh bán lẻ thời trang cao cấp của Bà Lê Hồng Thủy Tiên - Tổng Giám đốc đã góp phần thành công trong việc đưa IPPG đến tầm cao mới. DAFC được thành lập và trở thành nhà phân phối chính thức của hơn 60 thương hiệu hàng đầu Thế giới. Góp phần nâng tầm vị thế kinh tế Việt Nam, mở ra nhiều cơ hội đầu tư hợp tác quốc tế.

2009

Dựa trên sự thấu hiểu tiềm năng của thị trường bán lẻ và nhu cầu của khách hàng nội địa lẫn du khách quốc tế, năm 2009, IPPG tiếp tục mở rộng và dẫn đầu phân khúc thời trang trung cấp với công ty thành viên ACFC và tự hào là đại diện phân phối độc quyền 12 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành thế giới tại Việt Nam như GAP, Nike, CK, Levis, …

2010

Không dừng lại ở lĩnh vực thời trang, IPPG đã mở rộng đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh thức ăn nhanh. Năm 2010, IPPG đưa các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như Domino's Pizza, Burger King về Việt Nam và mở hàng loạt chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh khắp các tỉnh thành, mang trải nghiệm ẩm thực quốc tế đến với Việt Nam.

2011

Với tầm nhìn chiến lược và khả năng nắm bắt thời cơ, năm 2011 IPPG đầu tư khu mua sắm cao cấp sang trọng Rex Arcarde tại trung tâm TPHCM với tổng số vốn đầu tư hơn 25 triệu USD với các cửa hàng thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới.

2012

Tích lũy kinh nghiệm và thế mạnh trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống, năm 2012. IPPG mang thêm nhiều thương hiệu thức ăn nhanh quốc tế nổi tiếng về Việt Nam như: Dunkin’ Donuts, Popeyes. Đồng thời tập trung phát triển chuỗi sản xuất, vận chuyển & cung ứng khép kín nhằm đảm bảo đồng bộ chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế cho các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh qua việc thành lập Công ty Dịch vụ Phân phối Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương.

2013

Năm 2013, trung tâm thương mại Tràng Tiền - biểu tượng của Thủ đô Hà Nội được đầu tư và nâng cấp thành một trung tâm mua sắm hàng hiệu bậc nhất Hà thành với số vốn đầu tư lên đến 45 triệu USD. Lần đầu tiên tại Việt Nam có một Trung tâm thương mại tập hợp hơn 100 thương hiệu đẳng cấp Thế giới.

2015

Năm 2015 IPPG đánh dấu cột mốc phát triển với hơn 600 mạng lưới cửa hàng bán lẻ rượu, thức ăn nhanh và thời trang trên khắp các sân bay và trên toàn quốc.

2016

Hướng tới mục tiêu phát triển ngành kinh doanh phi hàng không (cửa hàng miễn thuế, cửa hàng tiện ích và thức ăn nhanh..), IPPG hợp tác cùng các đối tác đầu tư xây dựng Nhà ga Quốc tế - Sân bay Cam Ranh với tổng vốn đầu tư 3.735 tỷ đồng. Dự kiến đưa vào khai thác trong năm 2018 với công suất phục vụ 6-8 triệu hành khách/năm.

2017

Sau khi IPPG trở thành cổ đông chiến lược và Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn tham gia Hội đồng quản trị Công ty cổ phần dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO) năm 2016, ông chính thức trở thành Chủ tịch Hội đồng Quản trị SASCO vào tháng 5/2017.

2018

Đầu năm 2018, IPPG ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới của Tập đoàn cùng các Công ty thành viên. Đánh dấu một IPPG mới gắn kết, cùng nhau “Mang tinh hoa Thế giới đến Việt Nam.” Tháng 6.2018, dự án Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính thức khai trương. Tháng 9. 2018, khai trương cửa hàng eDiGi chuẩn Apple đầu tiên tại Việt Nam đạt cả 2 đạt tiêu chuẩn APR và ASP. Đây là bước ngoặt mới của IPPG khi lấn sân sang mảng bán lẻ công nghệ.

2020

IPPG tiếp tục giữ vững Vị thế tiên phong khi đầu tư vào các dự án Giáo dục trí tuệ nhân tạo, Khu thương mại tự do, Cửa hàng miễn thuế nội thành và online, thành phố sân bay, trung tâm tài chính.

Câu chuyện về hành trình Mang tinh hoa Thế giới đến với Việt Nam

Xem chi tiết