Hai phó Tổng giám đốc IPPG nhận giải doanh nhân tiêu biểu

08 - 10 - 2020

Phillip Nguyễn và Tiên Nguyễn - hai doanh nhân trẻ Tập đoàn IPPG nhận danh hiệu Doanh nhân TP HCM tiêu biểu năm 2020, hôm 7/10.

Trong lễ kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 16 và tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân TP HCM tiêu biểu năm 2020 diễn ra tối 7/10, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Liên Thái Bình Dương - Imex Pan Pacific Group (IPPG) do tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đứng đầu có hai doanh nhân trẻ được tôn vinh. Trong đó có ông Phillip Nguyễn - Phó tổng giám đốc Phát triển Dự án và bà Tiên Nguyễn - Phó tổng giám đốc mảng Phát triển Thời trang cao cấp. Đây là lần thứ hai ông Phillip Nguyễn nhận giải thưởng này. Với Tiên Nguyễn, lần đầu tiên được vinh danh Doanh nhân tiêu biểu được xem là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của nữ doanh nhân 24 tuổi.

Ông Phillip Nguyễn - Phó tổng giám đốc Phát triển Dự án của IPPG (giữa) nhận danh hiệu Doanh nhân TP HCM tiêu biểu năm 2020.

Theo đánh giá của hội đồng xét duyệt, đây là những doanh nhân trẻ năng động, sáng tạo được đào tạo chuyên nghiệp, bài bản đã cùng với ban tổng giám đốc công ty IPPG hoạch định và thực hiện nhiều dự án không chỉ trong kinh doanh mà còn trên nhiều lĩnh vực khác như giáo dục, an sinh xã hội và hoạt động vì cộng đồng.

Cụ thể, năm 2019, hai doanh nhân trẻ đã cùng ban lãnh đạo đưa công ty này đạt mức tăng trưởng lợi nhuận 50% so với năm trước, đạt 97% kế hoạch đề ra. Riêng 6 tháng đầu năm 2020 đạt 105% so với kế hoạch đề ra dù tình hình dịch bệnh ảnh hưởng mạnh đến kinh tế trong nước lẫn thế giới. Đến nay, IPPG đã có 35 năm hình thành, phát triển trong lĩnh vực độc quyền nhập khẩu và phân phối 108 thương hiệu quốc tế tại Việt Nam.

 

Bà Tiên Nguyễn - Phó tổng giám đốc mảng Phát triển Thời trang cao cấp. 

Ngoài những thành tích nổi bật trong hoạt động kinh doanh, IPPG còn là doanh nghiệp tích cực thực hiện các  hoạt động từ thiện, góp phần xây dựng cộng đồng. Có thể kể đến như xây nhà tình nghĩa, xây dựng trường học và nơi ở cho các em học sinh và thầy cô giáo vùng sâu vùng xa, đóng góp vào các quỹ đền ơn đáp nghĩa của các chương trình xã hội tại các địa phương với tổng số tiền đóng góp hơn 172 tỷ đồng từ năm 2009 đến năm 2019. Trong đợt bùng phát đại dịch hồi đầu năm, Tiên Nguyễn đã cùng quỹ "Vì cộng đồng IPPG" đóng góp hơn 30 tỷ đồng cho công cuộc điều trị và phòng chống Covid-19.

Giải thưởng Doanh nghiệp, Doanh nhân TP HCM tiêu biểu 2020 phát động từ tháng 6 đến tháng 8/2020 với 215 hồ sơ tham gia. UBND thành phố xét duyệt, công nhận và tặng giấy chứng nhận Doanh nhân tiêu biểu dựa trên xem xét những thành tích nổi bật trong sản xuất - kinh doanh, chấp hành tốt các quy định pháp luật, đóng góp tích cực cho ngân sách Nhà nước cũng như góp phần phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội tại TP HCM nói riêng và quốc gia nói chung.