Doanh nhân Lê Hồng Thuỷ Tiên: ‘Chuyển mình thầm lặng’ với sứ mệnh mang tinh hoa Việt vươn tầm thế giới

08 - 03 - 2021

Với những nỗ lực và thành công trong vai trò lãnh đạo IPP Group đưa tinh hoa Việt Nam vươn tầm thế giới và mang tinh hoa thế giới đến với Việt Nam, nữ doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên đã chứng tỏ tài năng lãnh đạo và kinh doanh ngày càng được khẳng định của mình.

Không chỉ nổi tiếng với danh xưng vợ của "Vua Hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn, doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên còn khiến giới kinh doanh và đông đảo công chúng thán phục bởi tài năng lãnh đạo và kinh doanh.

Chuyến bay “duyên phận” đã đưa cô tiếp viên hàng không Lê Hồng Thủy Tiên gặp gỡ và nên duyên với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn. Trước thời điểm đó, Johnathan Hạnh Nguyễn đã là một doanh nhân có tiếng với những thành tích nổi bật. Ông là một Việt kiều tiên phong quay trở về cống hiến cho nước nhà, đóng góp vào sự chuyển mình của nền kinh tế Việt. Ngày 9/9/1985, Việt Nam đã thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Philippines, mở ra cánh cửa đưa Việt Nam vươn ra thế giới. Ông chính là người sáng lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP Group) với hàng loạt dự án phát triển kinh tế, là cầu nối thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam và là một ngôi sao sáng trên bản đồ kinh tế Việt Nam.

Là một diễn viên, một tiếp viên hàng không có ngoại hình xinh đẹp, nhưng sau khi kết hôn với doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn, bà Thủy Tiên không “an phận” là bóng hồng phía sau người đàn ông quyền lực. Bà tham gia kinh doanh với tinh thần không ngừng nỗ lực học hỏi, dám nghĩ, dám làm. Những thành công cũng như vị thế của ngày hôm nay đã chứng minh cô tiếp viên hàng không năm nào, vẫn luôn được ông Vua hàng hiệu hết mực yêu thương, có đầy đủ tố chất làm thủ lĩnh thực sự trên thương trường.

Bà Thủy Tiên là một cánh chim đầu đàn của ngành kinh doanh thời trang cao cấp “Luxury World“ tại Việt Nam. Bà có 17 năm sự nghiệp trong vai trò CEO, đóng góp to lớn vào sự phát triển vượt bậc của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương - IPPG. Kết quả là, IPP Group ngày hôm nay đã trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất Việt Nam với hơn 25.000 nhân viên, 33 công ty con cùng doanh thu gần 1tỷ USD/năm.

Bà Thủy Tiên được biết đến là người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam, khởi đầu là Siêu thị Miền Đông hơn 10.000 m2 - siêu thị đa ngành hàng đầu tiên và lớn nhất Việt Nam năm 1995. Dưới sự điều hành của bà, Tập đoàn bắt đầu liên kết kinh doanh xuất nhập khẩu với Mỹ, Australia và nhiều nước khác.

Nhờ mối quan hệ rộng của chồng, Bà Thủy Tiên đã nỗ lực phát triển, đưa IPP Group lên một tầm cao mới, trở thành nhà phân phối độc quyền của Việt Nam hơn 108 thương hiệu đẳng cấp và đình đám trên thế giới về thời trang, nước hoa & mỹ phẩm, trang sức & đồng hồ như Docle Gabbana, Burberry, Ferragamo, Cartier, Rolex, Nike, Gap, Henessy, Rémy Martin, Camus... Tập đoàn cũng là đơn vị nhượng quyền độc quyền của nhiều thương hiệu F&B quốc tế như Burger King, Dominos Pizza, Popeye Chicken... với 200 cửa hàng ăn uống trên toàn quốc.

Ngoài ra, tập đoàn IPP còn là nhà đầu tư của các trung tâm mua sắm cao cấp như Rex Arcade, Tràng Tiền Plaza, Không những thế, với sự dẫn dắt của bà, IPP Group còn là một trong những doanh nghiệp tư nhân đầu tiên tiên phong đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực cửa hàng miễn thuế, khu phi thuế quan và đầu tư Nhà ga Sân bay quốc tế Cam Ranh. Những dự án này đã đánh dấu sự mở đầu cho vị thế của tập đoàn trong việc phát triển kinh tế và du lịch cho đất nước.

Bà Thủy Tiên còn là một CEO tích cực áp dụng các hoạt động và giải pháp đổi mới, đầu tư các giải pháp quản lý công nghệ tiên tiến như hệ thống giải pháp đồng bộ ERP Oracle để hoàn thành nhiều mục tiêu chiến lược kinh doanh của mình. Những thành tựu và phát triển nghề nghiệp liên tục của bà được chứng minh thông qua bước đột phá trong việc gia tăng sự hiện diện của tập đoàn trong ngành bán lẻ tại Việt Nam cũng như quốc tế. Thành công của Tập đoàn đã tạo ra hàng nghìn việc làm, thúc đẩy doanh số xuất nhập khẩu, nâng cao doanh thu và thuế doanh nghiệp cho quốc gia, đồng thời nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thời trang thế giới.

Bên cạnh chuyên môn nghiệp vụ của mình, Bà Thủy Tiên cũng nhiệt tình ủng hộ việc trao quyền cho phụ nữ về bình đẳng và phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc, với 60% nhân viên của tập đoàn là phụ nữ và số phụ nữ ở các vị trí lãnh đạo quản lý đạt 70%. Nỗ lực mạnh mẽ của Bà trong việc thực hiện Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp nhằm cải thiện xã hội tốt đẹp hơn, bao gồm xây dựng mái ấm và trường học cho trẻ em và giáo viên ở các vùng nông thôn nghèo, và ủng hộ các quỹ từ thiện và các chương trình giáo dục tại Việt Nam với tổng giá trị hơn 20 triệu USD trong các năm qua.

Với nhiều thành tựu trong hoạt động xã hội cho quyền bình đẳng, nâng cao năng lực phát triển nghề nghiệp tại nơi làm việc cho phụ nữ Việt Nam, bà Thủy Tiên đã được mời làm diễn giả tại nhiều hội nghị, diễn đàn uy tín tại Việt Nam và thế giới như Hội nghị APEC 2017 - ĐỐI THOẠI RIÊNG TƯ VỀ PHỤ NỮ VÀ HỘI NGHỊ KINH TẾ dành cho các nữ Doanh nhân và Lãnh đạo hàng đầu châu Á tại Đà Nẵng; Là diễn giả tại Diễn đàn Doanh nhân nữ, Hội nghị CEO ASEAN 2019 tại Bangkok. Bà cũng là nữ doanh nhân đầu tiên của Việt Nam và châu Á được Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ thế giới mời tham gia diễn thuyết tại hội nghị này trong hai năm liên tục: 2018 (tại Sydney) và 2019 (tại Basil, Thụy Sĩ) với chủ đề: “Phụ nữ - Tái định nghĩa thành công” và “Xây dựng các nền kinh tế chia sẻ giá trị chung” tại phiên đối thoại chính thức cho hơn 5000 đại biểu đến từ 65 quốc gia, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo, các Bộ trưởng, CEO của các tập đoàn lớn, các nữ doanh nhân và đại diện nhiều tổ chức phụ nữ của các nước trên thế giới.

Bà được bình chọn là một trong những nữ doanh nhân trẻ thành công tiêu biểu tại Việt Nam và châu Á do các tạp chí danh tiếng quốc tế như Forbes, The Guardian, Marie Claire của Mỹ và Australia, Harper Bazaar, Her World Singapore, vinh dự lọt top 50 Phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2018-2019, đoạt giải Nữ Doanh nhân ASEAN 2019, nhận được Cúp Bông Hồng Vàng do VCCI trao tặng, bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, các Bộ, Ban ngành, của Thủ tướng Chính phủ và Huân chương Lao động Hạng Ba do Chủ tịch nước trao tặng, danh hiệu “Đại sứ thương mại toàn cầu” của Thành phố Los Angeles. Đặc biệt, liên tục 3 năm được tạp chí thế giới BOF vinh danh là một trong 500 người có ảnh hưởng và định hình ngành thời trang thế giới - một trong những công nhận quốc tế đáng tự hào nhất của bà.

Bên cạnh những đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước và những thành tựu, việc hoạch định đường lối hoạt động của IPP Group dưới sự lãnh đạo của CEO Lê Hồng Thủy Tiên đã góp phần to lớn công cuộc giao lưu và hội nhập quốc tế của Tập đoàn. Đó là quá trình hội nhập trên mọi phương diện từ kinh tế, văn hóa, đời sống xã hội, giáo dục..., nhằm đưa sự phát triển của Việt Nam ngày càng tiệm cận với dòng chảy của các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là các cường quốc phát triển.

Với những thành tựu đã đạt được, IPP Group đã lan tỏa được sứ mệnh “Mang tinh hoa thế giới đến với Việt Nam và đưa Việt Nam vươn tầm thế giới”. IPP Group đưa người tiêu dùng Việt tiếp cận với sự phát triển của thế giới trên nhiều mặt như thời trang, dịch vụ ăn uống, dịch vụ tiện ích, hàng không, giáo dục trí tuệ nhân tạo... Đồng thời, IPP Group đã truyền tải được thông điệp về một Việt Nam ngày càng tiến bộ, hiện đại, văn minh đến với bạn bè quốc tế. Có thể khẳng định, IPP Group là một trong những cầu nối quan trọng giữa Việt Nam với quốc tế và trong đó CEO Lê Hồng Thủy Tiên là một trong những trụ cột xây dựng, duy trì và phát triển cầu nối đó.

Doanh nhân Lê Hồng Thủy Tiên xứng đáng là gương mặt tiêu biểu đại diện cho thế hệ phụ nữ Việt Nam thời đại mới, xinh đẹp, tài năng, hạnh phúc và thành công. Với những cống hiến và dấu ấn của bà trên hành trình “chuyển mình thầm lặng” ấy sẽ tiếp tục có những quyết định khôn ngoan trên thương trường, đưa con tàu IPP Group vươn xa trên thị trường quốc tế và góp phần đưa Việt Nam hội nhập mạnh mẽ với thế giới!

Theo báo Thế giới & Việt Nam