Các thương hiệu nhượng quyền thuộc IPPG tại Việt Nam

09 - 10 - 2019

Fast-food (thức ăn nhanh) là một trong những xu hướng khi Việt Nam mở cửa với thế giới. Không chỉ phục vụ nhu cầu tiện lợi của giới trẻ mà còn đáp ứng một phần nhu cầu cho những người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. 

Với sự phát triển và hội nhập kinh tế, hàng loạt thương hiệu nổi tiếng đã xuất hiện. Nắm bắt xu hướng kinh doanh và nhu cầu hiện nay, từ năm 2010 Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã mở rộng kinh doanh nhượng quyền và đưa Burger King, Domino's Pizza, Popeyes vào Việt Nam.

Domino’s Pizza

Xuất hiện tại Mỹ từ năm 1960, đến nay Domino’s Pizza được xem là chuyên gia hàng đầu thế giới về “Dịch vụ giao pizza tận nơi”, với hơn 10.000 cửa hàng tại 72 quốc gia. Mỗi ngày Domino’s Pizza phục vụ hơn 1 triệu bánh pizza. Domino’s Pizza chính thức có mặt tại Việt Nam từ tháng 11/2010, đánh dấu bước chuyển mới của thị trường thức ăn nhanh đầy sôi động.

Phó Tổng giám đốc IPPG - Ổng Phillip Nguyễn hào hứng đón chiếc bánh pizza đầu tiên ra lò tại cửa hàng Domino’s Pizza vừa khai trương tại quận 12

Hiện Domino’s Pizza có 42 cửa hàng trên toàn quốc, với cam kết giao hàng nhanh khi khách đặt hàng trực tuyến, đến tay khách hàng trong 30 phút với những chiếc pizza nóng giòn, chinh phục khẩu vị của những thực khách khó tính.

Gà rán Popeyes

Với tuổi đời hơn 40 năm, Popeyes Louisiana Kitchen luôn có mặt trong top các thương hiệu thức ăn nhanh nhượng quyền hàng đầu thế giới đến nay. Hương vị gà giòn tan, cay nồng đặc trưng từ vùng Louisana và khoai tây Cajun đặc thù 1-0-2 trên thị trường thức ăn nhanh cùng menu mở rộng đến mực, tôm, cá, Popeyes Louisiana Kitchen thực sự đáp ứng được thị hiếu ẩm thực người Việt ưa thích hương vị đậm đà, nhiều gia vị.

Một cửa hàng Gà rán Popeyes tại TP.HCM

Năm 2013, IPPG chính thức đưa Popeyes vào Việt Nam với cửa hàng đầu tiên tại Nguyễn Đức Cảnh quận 7. Sau hơn 6 năm, Popeyes Louisiana Kitchen với chiến lược “Việt hóa” của IPPG nay thành Gà rán Popeyes với 19 cửa hàng cùng menu không ngừng đổi mới kết hợp gia vị đặc trưng phương Đông đã chinh phục thị trường Việt Nam. Trong khi các đối thủ cùng ngành có dấu hiệu chững lại, IPPG với tư duy cởi mở, sáng tạo cùng tinh thần “nhập gia tùy tục” trong kinh doanh nhượng quyền đã đưa Popeyes trở thành thương hiệu gà rán ưa thích của giới trẻ.

Burger King

Xuất hiện tại Florida, Mỹ vào năm 1954, Burger King nổi danh với cách thức nấu ăn bằng chiếc vỉ, cho ra những viên thịt có hương vị tuyệt hảo. Burger King nhanh chóng tạo được tiếng vang và trở thành thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng toàn cầu với 12.500 cửa hàng, và là chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn thứ hai trên thế giới.

Burger King phục vụ bánh burger ngon nhất với nguyện liệu thịt bò nướng lửa hồng, 100% từ Úc và các nước sốt đặc trưng. Đặc biệt không thể kể đến burger “Whopper” trứ danh với hương vị độc đáo.

Cửa hàng Burger King và Burger Whopper trứ danh được yêu thích trên toàn thế giới

Năm 2012 Burger King chính thức có mặt tại Việt Nam, qua đối tác nhượng quyền từ Công ty TNHH Dịch vụ Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) - một thành viên của IPPG với tổng 9 cửa hàng. Chiến lược phát triển của Burger King Việt Nam không chỉ dựa trên các nhà hàng hiện đại mà còn tập trung vào xây dựng thương hiệu tại các địa điểm chiến lược. Với những chiến lược dài hạn thích hợp từ 2 phía, cũng như các nguồn lực và khả năng kinh doanh sắc bén đã chinh phục và đáp ứng đúng với nhu cầu của người dùng Việt trong trong thị trường thức ăn nhanh trong thời gian qua.

Hiện tại, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.