ACFC đã đưa Levi's trở thành ông trùm của Jeans/Denim tại thị trường Việt Nam bằng cách nào?

06 - 06 - 2019

Thành lập năm 2009, ACFC được xem là một trong những nhà bán lẻ thành công ở phân khúc thời trang trung cấp tại Việt Nam. Sau 10 năm, ACFC đang quản lý và phân phối hiệu quả 15 thương hiệu thời trang trung cấp thịnh hành quốc tế, nổi bật với các thương hiệu Nike, Levi’s,…

Xuất hiện ở thị trường Việt Nam từ những năm trước 2010 nhưng mãi cho đến 2016, Levi’s mới chính thức trở thành thành viên ACFC. Dưới sự quản lý của ACFC, ngoài sự gia tăng vượt bậc về doanh số, có thể nói sự phát triển và lan tỏa thương hiệu trong cộng đồng cũng là một trong những thành tựu vượt bậc của Levi’s.

Bên trong cửa hàng Levi’s

Sự kiện Levi’s khai trương cửa hàng flagship đầu tiên tại Việt Nam

Trải qua gần 3 năm với chiến lược cũng như phương thức tăng độ nhận diện thương hiệu đầy sáng tạo, Levi’s đã có bước chuyển mình đầy ngoạn mục và vươn lên trở thành ông trùm của Jeans/Denim tại thị trường Việt Nam khi đánh bật được nhiều đối thủ với nền tảng mạnh và lâu đời. Việc kết hợp cùng các chiến dịch cộng đồng quốc tế cùng với tiêu chuẩn riêng tại thị trường nội địa đã giúp Levi’s tiếp cận và truyền tải được những thông điệp chính một cách rộng rãi và sâu sắc hơn, góp phần thay đổi nhận thức và đa dạng hóa tệp khách hàng của Levi’s – nhất là các khách hàng trẻ - trong suốt 3 năm qua. Chiến dịch I Shape My World và Levi’s 501Day hợp tác với các nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lan tỏa trong cộng đồng trẻ Việt Nam như Sơn Tùng, Đen, Justatee,… có thể được xem là một những chiến dịch cho cộng đồng đã gây tiếng vang lớn cho cả những người yêu thích thời trang nói chung và Levi’s nói riêng, từ đó dần khẳng định vị thế hàng đầu của Levi’s trên thị trường Việt Nam.

Nhờ vào sự am hiểu thị trường, cũng như táo bạo trong việc đưa ra các chiến lược marketing thông minh, và đón trước xu thế, không chỉ về doanh số, mà số lượng về chuỗi hệ thống cửa hàng của Levi’s cũng tăng gấp đôi so với từng năm, đến hết 2018 có 31 cửa hàng trên toàn quốc. Đây là một tín hiệu đáng vui mừng khi mà Levi’s đang ngày càng phát triển và xây dựng được vị thế thương hiệu trong tiềm thức của người yêu jeans/denim tại thị trường thị Việt Nam.