Tổng Giám Đốc IPPG lọt vào danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019

05 - 03 - 2019

Tổng giám đốc IPPG lần đầu tiên xuất hiện trong danh sách bình chọn của Forbes

Vào ngày 4.3, Tạp chí Forbes Việt Nam chính thức công bố danh sách 50 Phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 trong số báo đặc biệt tháng 3. Đây là lần thứ hai Forbes Việt Nam công bố danh sách này, bao gồm các gương mặt phụ nữ nổi bật trong các lĩnh vực chính trị, kinh doanh, khoa học giáo dục, hoạt động xã hội, truyền thông, nghệ thuật, sáng tạo và thể thao.


 


"Điểm chung của những người phụ nữ có tầm ảnh hưởng lớn tại Việt Nam trong danh sách năm 2019 là tinh thần dấn thân, dám nghĩ dám làm, bền bỉ, giúp họ vươn lên thành công trong lĩnh vực của mình, đồng thời xác lập và khẳng định những giá trị mới với người phụ nữ thời hiện đại." ông Võ Quốc Khánh - Thư ký tòa soạn của Forbes Việt Nam nói. Trong lần bình chọn này, kinh doanh vẫn là lĩnh vực tiếp tục có sự đóng góp của nhiều gương mặt nhất, với 20 nữ lãnh đạo hàng đầu. So với các danh sách trước, có 30% là gương mặt mới lần đầu tiên có mặt.


TGĐ IPPG lọt vào top 50 phụ nữ có sức ảnh hưởng nhất do Forbes bình chọn 

Lần đầu tiên Tổng Giám Đốc IPPG – bà Lê Hồng Thủy Tiên được Forbes vinh danh, vinh dự có mặt trong danh sách

Đây là lần đầu tiên Tổng Giám Đốc IPPG – bà Lê Hồng Thủy Tiên được Forbes vinh danh, vinh dự có mặt trong danh sách này. Tập đoàn IPPG dưới sự điều hành của bà Lê Hồng Thủy Tiên đã phát triển ấn tượng, là một trong những doanh nghiệp đa ngành đầu tư vào thời trang cao cấp, cửa hàng thức ăn nhanh nhượng quyền, đầu tư và quản lý trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng miễn thuế và phân phối rượu,… 
Bà bắt đầu kinh doanh từ năm 1995 với chức vụ giám đốc siêu thị miền Đông. Sau đó, bà giữ chức Tổng giám đốc điều hành IPPG thay ông Johnathan Hạnh Nguyễn – tập trung mở rộng lĩnh vực mới là đầu tư hạ tầng hàng không, vốn liên quan mật thiết đến các ngành kinh doanh cốt lõi của IPPG.
 


Tổng Giám Đốc IPPG – Lê Hồng Thủy Tiên 


Đến nay, IPPG hiện đang phân phối hơn 100 thương hiệu thời trang, nước hoa, rượu, thuốc lá và ẩm thực với tổng doanh thu tăng trưởng hơn 600 triệu USD trong 2017, tạo việc làm cho hơn 25.000 người, trong đó 60% là phụ nữ, và tỉ lệ nữ lãnh đạo trong doanh nghiệp là 70%. Bà Lê Hồng Thủy Tiên luôn dành sự ủng hộ bình đẳng giới cũng như tích cực tham gia phát biểu tại các sự kiện truyền cảm hứng, hoạt động trao quyền cho phụ nữ.  Góp mặt trong danh sách này còn có Chủ tịch quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Nhà sáng lập tập đoàn TH Thái Hương, Tổng Giám Đốc Vinamilk Mai Kiều Liên,… Để cổ vũ và thúc đẩy những giá trị mới của người phụ nữ hiện đại, Forbes Việt Nam sẽ tổ chức Hội nghị Phụ nữ 2019 (Forbes Vietnam Women’s Summit) tại TP.HCM vào tháng 5.2019. Đây là một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất về phụ nữ trong năm nay, với sự tham dự của khoảng 1.000 khách mời. Tại hội nghị, sẽ có chia sẻ những câu chuyện khai phá của những người phụ nữ dẫn đầu ở tầm quốc tế và quốc gia, chắc chắn sẽ là nguồn cảm hứng hành động cho nhiều phụ nữ khác.