Tổng giám đốc IPPG hướng về bình đẳng giới cho phụ nữ

24 - 04 - 2019

Được biết là một trong những nữ tướng tiên phong trong ngành Bán Lẻ của Việt Nam, bà Thủy Tiên là một nhà hoạt động xã hội tích cực vì quyền bình đẳng của phụ nữ Việt Nam.

Các hoạt động xã hội, cộng đồng hướng về phụ nữ

Bà Thủy Tiên cùng với Ban Điều Hành IPPG luôn nhiệt tình hỗ trợ nâng cao năng lực làm việc và chất lượng môi trường làm việc cho tất cả các nhân viên của tập đoàn, nhất là nữ giới, nhằm khuyến khích họ phát triển sự nghiệp. Vì vậy, tại IPPG 65% tổng số lao động của tập đoàn là phụ nữ, số nữ cán bộ giữ vai trò lãnh đạo đạt 75%.

IPPG đã trở thành "ngôi nhà thứ hai" của nhân viên, nơi để nhân viên thỏa sức phát triển; nơi mà sự minh bạch, uy tín trong kinh doanh cũng như tăng trưởng bền vững luôn là tiêu chí trong việc phát triển kinh doanh của tập đoàn.

Bà đã vinh dự được hội đồng doanh nhân nữ VCCI mời làm diễn giả trong chương trình “Đối thoại công - tư về nữ giới và kinh tế”và chia sẻ các giải pháp để phụ nữ mạnh dạn tham gia đóng góp vào sự phát triển kinh tế.

Tư tưởng hướng về quyền bình đẳng giới cho phụ nữ

Bà đã vinh dự được hội đồng doanh nhân nữ VCCI mời làm diễn giả trong chương trình “Đối thoại công - tư về nữ giới và kinh tế”, “Hội nghị của Hội đồng Cố vấn Kinh doanh APEC (ABAC) 2017” trong khuôn khổ APEC 2017. Trong các buổi tọa đàm này, bà thực sự gây được ấn tượng mạnh trước các nữ doanh nhân và các nhà lãnh đạo nữ trên khắp Khối APEC khi đưa ra các giải pháp sắc nét về việc làm thế nào để gia tăng lượng phụ nữ làm việc trong lĩnh vực kinh tế, tài chính và xã hội, cũng như giúp phụ nữ có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển bền vững, qua đó nâng cao sức sáng tạo và hòa nhập vào nền kinh tế quốc gia và thế giới.

Với tư cách là đại diện Việt Nam, bà đã chia sẻ ý kiến của bà bằng tiếng Anh trong thời gian giới hạn cho phép như sau:

“Xã hội và kinh tế Thế giới ngày càng thay đổi và phát triển nhanh chóng. Theo tôi, sau đây là các yếu tố chính hỗ trợ cho người phụ nữ mạnh dạn tham gia đóng góp vào lĩnh vực kinh tế, tài chính và xã hội:

  • 1/ Mang đến môi trường làm việc phù hợp và chuyên nghiệp nhằm khơi dậy cảm hứng và sự đam mê để phụ nữ có cơ hội tự thể hiện chính mình và năng lực bản thân.
  • 2/ Công nhận và thưởng thức tài năng của phụ nữ, điều này sẽ động lực để họ nỗ lực trau dồi và phát triển bản thân một cách toàn diện.
  • 3/ Định hướng và giáo dục, cập nhật những kiến thức về kinh tế mới nhất cho phụ nữ và trẻ em từ học đường cho đến tri thức xã hội.
  • 4/ Độc lập về tài chính là chìa khóa giúp phụ nữ vượt qua mọi sự tự ti, mặc cảm và thoát khỏi vỏ bọc rụt rè của bản thân. Từ đó, họ có thể trang bị đầy đủ bản lĩnh để bước ra và hội nhập với Thế giới.
  • 5/ Chăm sóc sức khỏe phụ nữ và trẻ em gái là điều tối quan trọng của bất kỳ quốc gia và rất cần sự hỗ trợ đặc biệt từ Chính phủ & Nhà nước.
  • 6/ Quan niệm “trọng nam khinh nữ” ăn sâu từ thời phong kiến phải được thay đổi triệt để. Bắt đầu ngay từ trong gia đình, sự cảm thông và hỗ trợ từ người chồng và người cha góp phần quan trọng nâng cao vai trò của phụ nữ trong các lĩnh vực xã hội và kinh tế.
  • 7/ Khuyến khích phụ nữ tham gia vào các tổ chức và công đoàn nữ giới từ cấp địa phương tới quốc tế để trao đổi và cập nhật kiến ​​thức mới nhất trong nước và Thế giới.
  • 8/ Vai trò quan trọng và hành động thiết thực của Chính phủ & Nhà nước trong Định hướng xã hội, hướng tới bình đẳng giới, thừa nhận vai trò và năng lực của phụ nữ.

Bài phát biểu của bà Lê Hồng Thủy Tiên được kết thúc bằng một thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền: “Là phụ nữ, chúng tôi không muốn đươc đối xử ưu tiên, chúng tôi chỉ yêu cầu sự bình đẳng.” Bằng những ý kiến rất cô động súc tích và sắc nét về những yếu tố hỗ trợ cho người phụ nữ tham gia hội nhập và làm kinh tế trong 1 Thế giới không ngừng đổi thay và phát triển mạnh mẽ, bà đã thực sự chính phục được toàn bộ những đại biểu, người tham gia tại diễn đàn.

Trong chương trình Hội Nghị Thượng Đỉnh Toàn Cầu 2018 - tại Sydney với chủ đề “Trao Quyền cho Phụ Nữ” diễn ra vào ngày 27 tháng 4 năm 2018, bà Thủy Tiên đại diện Việt Nam làm diễn giả tại phiên “Đề cao phụ nữ trong kinh doanh”.

Khi được hỏi về lời khuyên của bà dành cho phụ nữ khởi nghiệp trong thế giới kinh doanh vốn bị chi phối bởi đàn ông như ở Việt Nam, bà Thủy Tiên chia sẻ nữ giới cần mạnh dạn tham gia kinh doanh để vươn đến độc lập tài chính và đóng góp cho nền kinh tế. Đồng thời, để thành công trong kinh doanh, phụ nữ còn phải có: Sự điềm tĩnh, kiên cường, có kiến thức, sự cần cù và tinh thần không ngại thất bại, hiểu được luật lệ và quy định của lĩnh vực kinh doanh mà mình muốn tham gia. Tự nhận thức được những điểm mạnh và điểm yếu của mình để học hỏi không chỉ từ bài học thành công mà cả từ thất bại và cách vượt qua khó khăn, dám chấp nhận sự thay đổi. "Độc lập về tài chính sẽ giúp nữ giới được tự do quyết định trong mọi việc mà họ theo đuổi. Phụ nữ không chỉ có thể tham gia kinh doanh mà còn có khả năng và bản lĩnh để vươn đến vị trí cao trong doanh nghiệp", bà khẳng định.

Bà Thủy Tiên tin rằng khi Phụ nữ độc lập về tài chính họ sẽ có được sự bình đẳng. Thay đổi tư tưởng trọng nam khinh nữ của chế độ phong kiến, và với sự hỗ trợ từ gia đình đặc biệt là người chồng, người cha vai trò của phụ nữ trong xã hội sẽ được cải thiện.