TGĐ IPPG tham dự Micam 2017: “Nhu cầu của người Việt với sản phẩm “Made in Italy” ngày càng tăng cao.”

17 - 09 - 2017

Bà Lê Hồng Thủy Tiên tại Micam 2017


Người tiêu dùng hiện nay đang tìm kiếm, mong muốn những sản phẩm giày chất lượng cao cấp, sang trọng nhưng không kém phần thoải mái.

Ở Việt Nam, các thương hiệu thời trang quốc tế cao cấp hiện chỉ tập trung tại hai thành phố lớn nhất, trong những trung tâm thương mại cao cấp như Tràng Tiền Plaza ở (Hà Nội), trung tâm thương mại Vincom và cửa hàng đa thương hiệu cao cấp Runway (TP.Hồ Chí Minh). Những thương hiệu này chủ yếu đến từ Pháp và Ý. Đặc biệt với thị trường giày dép, ít nhất là cho đến năm 2016, chủ yếu do các “ông lớn” đến từ 2 quốc gia trên thống trị.

Tuy nhiên, theo bà Lê Hồng Thủy Tiên, Tổng Giám Đốc IPPG – tập đoàn với 17 công ty thành viên trên khắp cả nước, chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang – đồng thời là nhà phân phối độc quyền của Salvatore Ferragamo và Dolce & Gabbana tại Việt Nam – chia sẻ rằng: “Mọi thứ hiện nay đang dần thay đổi khi nhu cầu của người tiêu dùng dành cho các sản phẩm Made in Italy ngày một tăng”. Lúc ấy, bà đang có mặt tại Micam khi đang tìm kiếm đối tác - các nhà sản xuất giày từ nước Ý.

Sau đây là cuộc trò chuyện giữa Tổng Giám Đốc IPPG và Italianshoes.com:

Đây là lần tham dự đầu tiên của bà. Bà nghĩ gì về Micam?

Tôi cảm thấy rất ngạc nhiên khi thấy có rất nhiều nhà sản xuất giày tại Ý và đặc biệt là sự đẳng cấp về mặt chất lượng. Những sản phẩm trung và cao cấp thực sự hoàn hảo cho thị trường Việt Nam – nơi mà nhu cầu với những mặt hàng giày dép làm từ da ngày một tăng. Tại Ý, tôi đã tìm thấy những thương hiệu có khả năng đáp ứng các giá trị mà người tiêu dùng tại Việt Nam hiện đang quan tâm và hướng tới.

Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza tại Hà Nội có một tầng dành riêng cho các sản phẩm phụ kiện, nhưng vì sao ở đó không có sự hiện diện của những thương hiệu cao cấp?

Chúng tôi đang cố gắng tổ chức lại cách bố trí các gian hàng và nhập khẩu thêm nhiều những sản phẩm giày chất lượng cao đến từ các thương hiệu Ý, nhằm thu hút và duy trì mối quan hệ thân thiết với khách hàng, như cách chúng tôi đã thực hiện với Salvatore Ferragamo – nhãn hiệu mà chúng tôi đã hợp tác suốt 8 năm nay

Bà có thể cho biết phong cách mà khách hàng tại Việt Nam đang hướng đến?

Những sản phẩm giày dép với nhiều chi tiết tỉ mỉ, tinh tế, sang trọng kết hợp với chất liệu nhẹ mang đến sự thoải mái cho người sử dụng. Điều này áp dụng cho cả 2 phái, những đối tượng khách hàng luôn bị thu hút bởi những chi tiết thủ công.

Ảnh bìa: Bà Lê Hồng Thủy Tiên ở Micam, tại khu vực trưng bày của thương hiệu Salvatore Ferragamo.

MICAM là sự kiện triển lãm giày thời trang quốc tế hàng đầu thế giới, được sáng lập bởi ASSOCALZATURIFICI Italiani, Hiệp hội các nhà sản xuất giày Ý. Sự kiện này được tổ chức hai lần một năm tại Milan, kinh đô thời trang, trong một hội chợ trưng bày hiện đại và thiết thực của Rho Fiera. Hằng năm, vào mùa xuân và mùa thu, sneak-preview của các bộ sưu tập mùa thu/mùa đông và những thiết kế cho mùa xuân/mùa hè năm sau sẽ được trưng bày tại đây.