Ông Johnathan Hạnh Nguyễn & tâm huyết dành cho thế hệ trẻ

13 - 11 - 2019

Nhắc đến ông Johnthan Hạnh Nguyễn, không ít người nghĩ ngay đến cụm từ “ông vua hàng hiệu”, Tập đoàn XNK Liên Thái Bình Dương (IPPG) lừng danh do ông làm Chủ tịch hay hàng loạt giải thưởng mà cá nhân ông cũng như IPPG đã đạt được… Tuy nhiên sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến những quỹ khuyến học, những chương trình truyền lửa khởi nghiệp, mở lối đam mê mà ông đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện.

Vị doanh nhân luôn quan tâm đặc biệt đến thế hệ trẻ

Trong các buổi gặp gỡ với sinh viên ĐH Đà Lạt, ĐH Quốc gia TP.HCM hay gần đây nhất là ĐH Nha Trang, ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn mang đến bầu không khí sôi động cho cả khán phòng bằng nguồn năng lượng tích cực mà ông đang sở hữu. Lấy chính bản thân làm dẫn chứng, ông nhận định khởi nghiệp là con đường “truân chuyên, không phải muốn thành công là được”, tuy nhiên “nếu có trí tuệ, đam mê, lòng trung thực, luôn làm việc bằng chữ tín, kiên nhẫn mà học hỏi… thì không có việc gì là không thể”. Ông không quên nhắc nhở thế hệ trẻ Nha Trang: “Bên cạnh việc khởi nghiệp để làm giàu cho chính mình và cho đất nước, các bạn còn mang trên vai nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, sứ mạng thiêng liêng này nhất định phải luôn ghi nhớ”.

Hành trình khởi nghiệp của ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

Những câu hỏi của sinh viên các trường về kinh nghiệm đối mặt với thử thách, quản trị thời gian, định nghĩa về một dự án khởi nghiệp tiềm năng, định hướng tương lai, kỹ năng cần có trước khi đi làm, cơ hội làm việc tại IPPG… cũng được “ông vua hàng hiệu” ông giải đáp một cách cụ thể dựa vào những trải nghiệm mà ông đã có trong hành trình khởi nghiệp. Không dừng lại ở đó, thông qua câu trả lời của mình, ông Hạnh Nguyễn cũng gửi gắm nhiều thông điệp ý nghĩa cùng nhiều bài học giàu tính thực tiễn để khích lệ tinh thần, thổi bùng ngọn lửa đam mê đang nhen nhóm trong lòng các bạn sinh viên có mặt trong khán phòng.

Ngoài giá trị tinh thần, ông Johnathan cùng IPPG cũng dành nhiều sự động viên bằng hiện kim cho thế hệ trẻ, tạo điều kiện để sinh viên có thêm nền tảng trong việc khởi nghiệp cũng như trong học tập, nghiên cứu… Có thể kể đến: trao 500 triệu đồng cho Quỹ học bổng của ĐH Nha Trang, phát động cuộc thi khởi nghiệp với tổng giải thưởng lên đến 600 triệu; hỗ trợ dự án khởi nghiệp chất lượng của sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM 200 triệu đồng/ 1 dự án để triển khai thực hiện, trao cho Quỹ phát triển ĐH Quốc gia TP.HCM 10 triệu USD để phát triển trường doanh nhân, trung tâm trí tuệ nhân tạo…

Chủ tịch IPPG luôn khuyến khích giới trẻ mạnh dạn khởi nghiệp

Đầu tư cho giáo dục là chiến lược lâu dài của IPPG

Khi bàn về đề tài khởi nghiệp tại ĐH Quốc gia TP.HCM, ông Hạnh Nguyễn khuyến khích: “Khởi nghiệp luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi chúng ta, điều quan trọng là các bạn phải nắm bắt được thời cơ, khi đã có ý tưởng trong đầu, nếu có điều kiện các bạn phải bắt tay vào thực hiện ngay chứ không nên chờ đợi vì cơ hội sẽ không đến với mình lần thứ hai. Muốn khởi nghiệp đầu tiên phải thích; thứ hai là phải có ước mơ, phải dám ước mơ; thứ ba là phải can đảm, kiên trì; thứ tư là phải có chiến lược kinh doanh cụ thể; thứ năm là phải có tài chánh; thứ sáu là phải có nguồn lực nhân sự; thứ bảy là về pháp lý… Các bạn sinh viên phải dám ước mơ và kiên trì thực hiện ước mơ của mình”.

Không chỉ vận hành theo mục tiêu phát triển bền vững trong kinh doanh, tích cực truyền ngọn lửa đam mê cho thế hệ trẻ, IPPG còn tích cực tham gia và vận động các công ty, thương hiệu lớn cùng tham gia nhiều chương trình thiện nguyện tại Việt Nam như Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu... Ông Johnathan cho rằng đầu tư cho giáo dục được coi là định hướng đầu tư có “lãi” lớn nhất cho tương lai của mỗi dân tộc, cộng đồng, gia đình và mỗi cá nhân với giá trị vô hình mà chúng ta khó có thể “cân đo đong đếm”. Rộng ra đối với một đất nước, việc đào tạo thu hút và giữ chân đội ngũ nhân tài trở thành một yêu cầu cấp thiết đối với sự tồn tại và phát triển của đất nước đó.

Nhiều năm qua Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có nhiều hoạt động ý nghĩa về giáo dục, xã hội, kêu gọi sự chung tay đóng góp của nhiều thành phần trong nước và bà con Việt kiều. Tôi mong rằng với những đóng góp này sẽ giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thể vươn lên để học tập tốt và hoàn thiện bản thân, góp phần phát triển tương lai đất nước mai sau.” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Tập đoàn IPPG do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập từ năm 1985, và hiện ông đang giữ cương vị Chủ tịch Tập đoàn. IPPG đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu đẳng cấp thế giới, đầu tư & quản lý trung tâm thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước