Ông Johnathan Hạnh Nguyễn dự Lễ trao tặng máy thở cho Bệnh viện Nhiệt Đới

23 - 06 - 2020

Vừa qua, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cùng một số doanh nghiệp đã đến trao tặng máy thở cho Bệnh viện Nhiệt Đới. Đây là nghĩa cử tiếp theo mà ông cùng Tập đoàn của mình đã chung tay, góp phần tích cưc cùng chính quyền, ngành y tế Thành phố phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Sáng ngày 17/6/2020, tại hội trường Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới, Ban thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Lễ trao tặng gói trang thiết bị y tế cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Gói trang thiết bị gồm 20 máy thở hiện đại, hoàn toàn mới, trị giá 11 tỷ 592 triệu đồng. Kinh phí được trích từ nguồn đóng góp của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty Acecook Việt Nam và Công ty OPPO Việt Nam.

Đến tham dự buổi lễ trao tặng máy thở có sự hiện diện của bà Phạm Kiều Thanh Hương - Ủy viên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, bà Trần Thị Mỹ Vân – Chánh văn phòng Tổng giám đốc Công ty Acecook Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Tú – Đại diện công ty OPPO Việt Nam cùng ban lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và các cơ quan báo đài.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng đại diện các công ty khác trong Lễ bàn giao máy thở

Phát biểu tại buổi trao tặng, thay mặt các nhà tài trợ, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, các doanh nghiệp trong nước cảm nhận được sự hy sinh, không ngại nguy hiểm, nỗ lực hết mình của tập thể ngành Y tế nước ta nói chung và các y bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới, ngành y tế Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cũng như sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, các cấp chính quyền Thành phố rất kịp thời đã mang lại hiệu quả tích cực trong việc ngăn chặn, đẩy lùi sự lây lan dịch bệnh trong công đồng. Chính vì vậy, gói tài trợ trang thiết bị y tế lần này của các doanh nghiệp như một lời tri ân đối với đội ngũ y bác sĩ đang công tác tại các bệnh viện tuyến đầu như BV Bệnh Nhiệt Đới, Bệnh viện Chợ Rẫy đang ngày đêm đóng góp hết sức mình trong công tác phòng, chống dịch Covid -19.

Ông Johanthan Hạnh Nguyễn đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại biểu lễ

Trước đó, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) đã trao tặng 30 tỷ đồng để chia sẻ những khó khăn trước cơn đại dịch toàn cầu Covid-19 và hạn mặn ở các Tỉnh miền Tây, ngoài ra đơn vị cũng đóng góp 6,237 tỉ đồng để mua 9 máy áp lực âm phục vụ phòng cách ly bệnh nhân Covid-19 cho TP.HCM và dành một siêu thị rộng 5.000m2 ở tỉnh Tây Ninh để sử dụng làm nơi cách ly trong dịch bệnh. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn thực hiện công tác thiên nguyện trao tặng vật tư y tế cho Bộ Ngoại giao và nhân dân Philippines.

Kết thúc buổi lễ, đại diện các doanh nghiệp đã có chuyến tham quan các phòng áp lực âm, các phòng này cũng được IPPG trao tặng trước đó, nay đã hoàn thiện và được đưa vào sử dụng điều trị những bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trong năm 2020.

Những chiếc máy thở là phần chung tay góp sức của các doanh nghiệp với đội ngũ y tế và Nhà nước

Covid-19 là đại dịch đã gây khủng hoảng lớn đối với nền kinh tế và sức khỏe của người dân toàn cầu, hơn lúc nào hết đây là lúc doanh nghiệp phải thể hiện trách nhiệm xã hội của mình để chia sẻ, chung tay góp sức cùng Chính phủ và người dân, cùng đồng tâm, hiệp lực để ngăn chặn, đẩy lùi, phòng chống đại dịch Covid 19 hiệu quả nhất.