Nhà ga Quốc tế Cam Ranh của IPPG hướng đến mở đường bay trực tiếp đến Cebu, Philippines

18 - 03 - 2019

Phát biểu tại buổi phỏng vấn với báo Sunstar (Philippines), ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề cập đến việc Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đang hướng đến mở rộng đường bay đến Cebu, Philippines trong thời gian tới. Đồng thời, ông cũng thể hiện mong muốn mở rộng cơ hội tuyển dụng tại đây cho người Philippines.

Ông cũng cho rằng Việt Nam và Philippines nên hợp tác để cùng phát triển ngành du lịch.

“Chính sách của Việt Nam đã mở cửa rộng rãi cho du khách quốc tế như cấp thị thực visa trực tuyến hay ngay tại sân bay. Tôi nhìn thấy lượng du khách đổ về Nhà ga Quốc tế Cam Ranh trong vài năm tới lên đến 10 triệu người, vì vậy mà tôi tin rằng 2 quốc gia có thể bắt tay hợp tác.”, ông Johnathan chia sẻ.

Theo dự kiến, nếu đường bay trực tiếp đến Cebu được đưa vào hoạt động, sẽ có khoảng 4 chuyến bay mỗi tuần. Như vậy, rút ngắn được thời gian rất nhiều so với hiện tại bởi để đi từ Cebu đến Cam Ranh, khách du lịch phải trải qua 3 chặng từ Cebu – Manila, từ Manila – TP.HCM và từ TP.HCM đến Cam Ranh với chi phí cực kì tốn kém. Nếu đường bay trực tiếp được mở, thì du khách từ Cebu đến Cam Ranh hoặc ngược lại chỉ mất khoảng 2 giờ 30 phút bay.

Chủ tịch thị trường chứng khoán Philippines cũng cho rằng đường bay thẳng từ Cebu đến Cam Ranh sẽ mở ra thêm nhiều lợi ích kinh tế cho cả 2 nước và thu hút thêm nhiều du khách lẫn nhà đầu tư.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng ông Ramon Monzon - Chủ tịch kiêm TGĐ Ủy ban chứng khoán Philippines

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh của IPPG hướng đến mở đường bay trực tiếp đến Cebu, Philippines

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh

Nhà ga quốc tế Cam Ranh do tập đoàn IPPG và các đối tác khác đầu tư khởi công xây dựng và đưa vào khai thác từ tháng 6/2018 với công suất phục vụ 4-5 triệu hành khách giai đoạn 1. Dự kiến sẽ mở rộng vào công suất phục vụ lên đến 8 triệu hành khách đến năm 2020.

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh vinh dự lọt vào TOP 5 Giải thưởng Sân bay có hoạt động kinh doanh tốt nhất tại sự kiện Route Asia 2019

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng chia sẻ thêm về ý định mở rộng cơ hội nghề nghiệp Nhà ga Quốc tế Cam Ranh cho người Philippines vì ông đánh giá cao trình độ Anh ngữ lưu loát của người Philippines.” Chúng tôi chào đón những người Philippines tham gia vào đội ngũ nhân sự của Nhà ga Quốc tế Cam Ranh bởi khả năng tiếng Anh của họ rất tốt.”, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.