Nhà ga quốc tế Cam Ranh chính thức đi vào hoạt động từ tháng 6/2018

04 - 07 - 2018

Sáng 30/6, IPPG & các đối tác chính thức khai trương Nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh (T2) sau hơn 19 tháng thi công để chính thức chào đón du khách quốc tế đến với tỉnh Khánh Hòa.

Nhà ga quốc tế Cam Ranh khởi công vào tháng 9/2016 là một trong những dự án đầu tư lớn của IPPG cùng các đối tác, với tổng mức đầu tư 3.735 tỷ đồng, có công suất thiết kế đạt 8 triệu lượt hành khách quốc tế mỗi năm vào năm 2030, có khả năng phục vụ 4.000 lượt hành khách trong giờ cao điểm.

Những năm qua, Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh đóng vai trò rất quan trọng đối với ngành du lịch tỉnh Khánh Hòa nói riêng và duyên hải Nam Trung Bộ nói chung. Lượng khách quốc tế, đặc biệt là khách Trung Quốc, Nga… đến Nha Trang tăng mạnh khiến nhà ga cũ quá tải, lộn xộn.

Theo thiết kế, Nhà ga quốc tế Cam Ranh (T2) mang hình dáng chiếc tổ yến, một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, bao gồm 2 tầng với tổng diện tích trên 50.000m2 sàn, 4 sân đỗ dành cho máy bay thân rộng, 6 sân đỗ cơ động cùng 8 đường ống đón khách và 12 thang cơ động.

Để đi đến giai đoạn hoàn thiện, IPPG & các đối tác đã trải qua không ít khó khăn, thử thách. Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Công ty cổ phần Nhà ga quốc tế Cam Ranh cho biết: “Khi bắt đầu xây dựng, chúng tôi đã gặp rất nhiều áp lực và thách thức, đó là ngân sách có giới hạn cho nhà ga tiêu chuẩn 3 Sao, mà thực tế chúng tôi đã đạt tiêu chuẩn 4 sao, thời gian thì siêu ngắn, mà công trình phải xây dựng trong khu vực xa cộng đồng dân cư, trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt trong đó có cả siêu bão nhiệt đới mạnh nhất đổ bộ vào miền Nam trung bộ Việt Nam trong tháng 12 vừa qua.”

Trước đó, vào sáng 29/6, Hãng hàng không Vietnam Airlines đã khai thác Nhà ga quốc tế Cam Ranh (T2) với chuyến bay quốc tế đầu tiên từ Thành Đô (Trung Quốc) đến Cam Ranh. 

Hiện có 20 hãng hàng không quốc tế phục vụ 63 điểm đến quốc tế, gồm cả các chuyến bay theo lịch trình và thuê bao, trung bình có khoảng 248 chuyến bay quốc tế hoạt động hàng tuần tại Cam Ranh. 

Kết thúc Lễ khai trương, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng chia sẻ rằng: “Với tiêu chí phục vụ hành khách theo tiểu chuẩn SkyTrax, chúng tôi tin rằng Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh sẽ trở thành một điểm dừng chân thông minh, chuyên nghiệp và ấm áp, chào đón du khách từ khắp mọi nơi, kết nối tỉnh

Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung với bạn bè quốc tế, góp phần vào sự phát triển cơ sở hạ tầng, tăng cường đầu tư, phát triển du lịch, kinh tế, giải quyết công ăn việc làm, nâng cao đời sống của người dân Tỉnh khánh Hòa và các khu vực lân cận.”

Tin có trên các báo