IPPG và ACV hợp tác đồng đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024

23 - 04 - 2024

TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 4 năm 2024 – Lễ ký kết Thỏa Thuận Hợp Tác công bố Diễn đàn Trinity 2024 đã được diễn ra giữa các bên gồm: Ban tổ chức là The Moodie Davitt Report, Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới (Airports Council International – ACI World) và Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East) cùng với hai đơn vị đăng cai tại Tp.HCM, Việt Nam- bao gồm Tổng Công ty Cảng Hàng Không Việt Nam (ACV) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Cũng tại buổi lễ, ACV cùng với IPPG đã ký kết thỏa thuận hợp tác, qua đó hai đơn vị chính thức trở thành Đơn vị đồng đăng cai tổ chức Trinity Forum 2024. Diễn đàn sẽ diễn ra vào tháng 11 năm 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Trinity Forum là diễn đàn giao lưu, trao đổi và kết nối uy tín dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại và hàng không trên toàn thế giới. Được tổ chức lần đầu tiên vào Tháng 2 năm 2003 tại thành phố Luân Đôn, Anh Quốc bởi Moodie Davitt Report, sự kiện đã nhanh chóng khẳng định vị thế và được ACI cùng tham gia đồng tổ chức. Trong suốt 20 năm qua, Trinity Forum đã đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối, quảng bá các sân bay, thương hiệu, cùng với các đối tác kinh doanh trong lĩnh vực bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ và du lịch, thúc đẩy các cuộc kết nối, trao đổi kinh doanh và đóng góp lớn cho sự phát triển chung của ngành hàng không và ngành du lịch toàn cầu. Trinity Forum còn là nơi để thảo luận và tìm hiểu các vấn đề quan trọng trong lĩnh vực bán lẻ du lịch, như là đón đầu xu hướng mua sắm miễn thuế, du lịch đang phát triển, bắt kịp kỳ vọng của hành khách về trải nghiệm đa kênh liền mạch và được cá nhân hóa, đồng thời tối đa hóa dòng doanh thu trong thị trường toàn cầu đang cạnh tranh. Diễn đàn cũng là nền tảng kết nối và hợp tác đầu tư giữa các nhà lãnh đạo, các chủ doanh nghiệp trong ngành này. Diễn đàn Trinity các năm trước được tổ chức tại Singapore, Hong Kong, Qatar, Thượng Hải, Paris..., là diễn đàn thường niên có uy tín với hơn 1.000 khách mời, diễn giả, đại biểu, chuyên gia, đại diện các thương hiệu lớn, các đơn vị nhượng quyền, nhà đầu tư, doanh nhân, các lãnh đạo trong ngành bán lẻ dịch vụ du lịch hàng không từ hơn 50 quốc gia trên thế giới tham dự vào mỗi năm.

Vì vậy, diễn đàn Trinity Tháng 11/2024 tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam lần này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều cơ hội cho thành phố Hồ Chí Minh như: thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ hàng không nói riêng cũng như ngành bán lẻ du lịch nói chung, hỗ trợ phát triển đường bay, phát triển du lịch từ đó kéo theo phát triển kinh tế, xa hơn là sự trao đổi đầu tư chuyên nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nhân lực du lịch, cũng như đây là dịp để thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu các bản sắc văn hóa đặc sắc của thành phố, các tiềm năng đầu tư cho các Đại biểu tham dự.

Giành quyền đăng cai tổ chức một diễn đàn uy tín quốc tế như Trinity được tổ chức thường niên ở các thành phố du lịch lớn, IPPG mong muốn TP.HCM và Việt Nam được thế giới công nhận là một điểm đến hấp dẫn trong mắt khách du lịch và giới đầu tư. Thông qua sự kiện này, thành phố được kỳ vọng sẽ nâng vị thế trên bản đồ xếp hạng du lịch mua sắm quốc tế, thu hút đầu tư vào ngành bán lẻ, phát triển kinh tế dựa trên du lịch, tạo việc làm và tăng thu nhập cho người dân, và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Lễ ký kết lần này là sự khẳng định cho sự hợp tác chặt chẽ, chuyện nghiệp giữa đơn vị tổ chức là Moodie Davitt Report, ACI World và ACI Asia-Pacific & Middle East, cùng với đơn vị đồng đăng cai là ACV và IPPG – những đơn vị đại diện cho ngành hàng không, đầu tư sân bay, kinh doanh miễn thuế, bán lẻ và du lịch.

 

BOX: Giới thiệu các đơn vị tham gia tổ chức và đăng cai Trinity 2024 tại VN:

The Moodie Davitt Report là một tạp chí nổi tiếng của Anh Quốc, được phát hành bởi công ty Moodie International. Công ty có trụ sở chính tại thành phố Luân Đôn. Nhà sáng lập là Ông Martin Moodie. Đây là nhà xuất bản đa phương tiện B2B thành công nhất trên thế giới. Ấn phẩm ra mắt vào năm 2002, vào năm 2003 thì có phiên bản online trên website. Kể từ đó tới nay, The Moodie Davitt Report trở thành nguồn thông tin kinh doanh uy tín, đáng tin cậy trong lĩnh vực bán lẻ du lịch hàng không toàn cầu. Không chỉ có sản phẩm báo chí, The Moodie Davitt Report còn tổ chức nhiều sự kiện trên khắp thế giới nhằm kết nối độc giả, các chuyên gia, đối tác và khách hàng với nhau. Hiện tại, tạp chí này sở hũu thương hiệu Diễn đàn về Bán lẻ Du lịch The Trinity Forum và Airport Food & Beverage + Hospitality Conference & Awards (Lễ Trao giải và Hội nghị về Thực phẩm và đồ uống tại sân bay). The Moodie Davitt Report trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho các nhà bán lẻ du lịch, nhà cung cấp, nhà đầu tư và các bên liên quan vì cung cấp nội dung chuyên sâu và đa dạng, phân tích về các chủ đề quan trọng nhất trong ngành bán lẻ hàng không, dịch vụ, du lịch. Ấn phẩm này tuyên bố độc lập và khách quan, không liên kết với bất kỳ công ty hoặc tổ chức nào. Điều quan trọng hơn hết, The Moodie Davitt Report có cộng đồng độc giả đông đảo từ online đến offline, và một mạng lưới kết nối rộng lớn các chuyên gia trong ngành.

Hội đồng sân bay quốc tế Thế giới (Airports Council International – ACI World). có trụ sở tại Montreal, Canada. ACI là tổ chức đại diện cho hơn 2.100 sân bay trên 191 quốc gia trên thế giới. ACI hoạt động để đáp ứng nhu cầu quản lý hoạt động thương mại của sân bay, của hành khách và cộng đồng, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của ngành hàng không dân dụng an toàn, hiệu quả và bền vững.

 Hội đồng sân bay quốc tế khu vực Châu Á – Thái Bình Dương & Trung Đông (ACI Asia-Pacific & Middle East) đóng vai trò là tiếng nói của 132 sân bay thành viên, điều hành 624 sân bay trên 47 quốc gia/vùng lãnh thổ ở Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông. Sứ mệnh của ACI Châu Á - Thái Bình Dương & Trung Đông là ủng hộ các chính sách và cung cấp dịch vụ nhằm tăng cường khả năng phục vụ khách hàng, đội ngũ nhân viên và các đối tác liên quan.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là một doanh nghiệp nhà nước chịu trách nhiệm quản lý và điều hành 21 cảng hàng không trên khắp Việt Nam, trong đó 09 cảng là cảng hàng không quốc tế. Cam kết hướng tới sự xuất sắc và đổi mới, ACV luôn đặt mục tiêu hàng đầu là phát triển du lịch hàng không, thúc đẩy phát triển kinh tế, và đảm bảo an ninh quốc phòng. Năm 2023, ACV đã phục vụ gần 120 triệu lượt hành khách.

Sau gần 40 năm hoạt động, IPPG là một trong những tập đoàn kinh doanh bán lẻ đa ngành lớn nhất Việt Nam, với quy mô 25.000 nhân viên, sở hữu 35 công ty thành viên và công ty liên doanh. IPPG còn là cổ đông lớn nhất của nhà ga quốc tế Cam Ranh, trong ngành bán lẻ du lịch, IPPG đã đầu tư nhiều dự án dịch vụ phi hàng không tại các sân bay Việt Nam và các cửa khẩu biên giới như cửa hàng miễn thuế, các cửa hàng ẩm thực F&B, các khu dịch vụ hành khách hiện đại với hàng trăm thương hiệu nổi tiếng thế giới,…góp phần thu hút khách du lịch và tăng trưởng thương mại du lịch. Bằng uy tín của mình, IPPG đang là Đối tác quan trọng với các tập đoàn kinh doanh miễn thuế lớn trên toàn cầu.