IPPG tài trợ 30 tỷ đồng nhằm đẩy lùi Covid-19 và hạn mặn

20 - 03 - 2020

Sáng 20/3, tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và nhiều nghệ sĩ đã đến trao tặng tiền cùng hiện vật nhằm ủng hộ chống dịch Covid-19. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn – Chủ tịch Tập đoàn IPP - thông báo sẽ ủng hộ 30 tỷ đồng. Trong đó, ông cho biết 5 tỷ đồng giúp đỡ người dân miền Tây, 25 tỷ đồng còn lại được chuyển thành trang thiết bị chung tay cùng Chính phủ chống dịch. Trước đó ngày 19/3, IPPG đã chi 6 tỉ đồng để hỗ trợ lắp đặt máy áp lực âm áp dụng trong việc điều trị Covid-19.

IPPG tài trợ 5 tỷ ủng hộ người dân miền Tây chịu hạn mặn

Đại diện IPPG – Ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao bảng hỗ trợ đồng bào bị hạn hán, xâm nhập mặn

Theo ông, ngoài đội ngũ y bác sĩ, các cơ sở y tế thì trong những ngày này, các lực lượng bộ đội, công an, dân phòng, nhân viên phục vụ tại sân bay, cửa khẩu... đã và đang tiếp tục ngày đêm chống dịch COVID-19 để bảo vệ tính mạng cho người bị lây nhiễm.

“Tôi thấy tự mình có trách nhiệm trong việc cùng lãnh đạo, chính quyền TP thực hiện những công việc nhằm bảo đảo an toàn cho cộng đồng. Tôi biết doanh nghiệp hiện nay rất khó khăn, chúng ta phải lùi một bước nhưng sẽ tiến 10 bước để bảo đảm tăng trưởng GDP như Chính phủ mong đợi” - ông phát biểu và cũng mong muốn Chính phủ có biện pháp giúp đỡ doanh nghiệp đạt được nguyện vọng trên.

Giành những lời chia sẻ với các doanh nghiệp trong lúc đang gặp khó khăn, ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói: “Tôi biết các bạn khó khăn, mỗi ngày phải lo từng bữa cơm cho nhân viên nhưng trách nhiệm của chúng ta phải chung tay, bởi vì chúng ta đóng góp vào chiến dịch này chính là bảo vệ cho bản thân, gia đình chúng ta. Chúng ta an toàn nhưng những người xung quanh chúng ta lây nhiễm dịch bệnh thì chúng ta có an toàn không? Vì vậy, tôi kêu gọi tất cả mọi người, tất cả Việt kiều trên thế giới hãy bỏ qua những chính kiến, những xung đột mà cùng nhau đóng góp vào các quỹ để chống dịch COVID-19”.

Ông cho rằng đây lúc lúc cần sự đoàn kết, chung sức chung lòng của tất cả mọi người.

 “Tiền đóng góp của tôi hôm nay không mang giá trị về mặt con số, cũng không phải chỉ là hưởng ứng lời kêu gọi hôm nay mà tôi cùng gia đình đã âm thầm thực hiện việc đóng góp từ tuần trước, bởi hơn lúc nào hết tôi hiểu rằng chỉ khi đối diện với những khó khăn vất vả, những thử thách do dịch bệnh, thiên tai gây ra thì sự chia sẻ dù ít hay nhiều mới là đáng quý, đáng trân trọng” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

IPPG tài trợ 30 tỷ chống covid-19 và ủng hộ người dân miền Tây chịu hạn mặn

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn phát biểu tại lễ phát động

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, con gái ông hiện đang điều trị tại BV Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Ông gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ y bác sĩ TP nói chung và BV Bệnh Nhiệt Đới nói riêng, cùng với sự quan tâm chia sẻ của các cấp lãnh đạo TP.

Ông cho biết ngay khi xảy ra dịch COVID-19, ông và gia đình đã lên phương án đưa con về Việt Nam vì tin tưởng vào y tế, đội ngũ bác sĩ Việt Nam và vì tình cha con. Theo ông, quá trình đưa con về Việt Nam với các biện pháp cách ly nghiêm ngặt đảm bảo an toàn cho mọi người xung quanh. “Đó là mục tiêu chúng tôi đề ra trước khi đưa con về” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

“Khi đưa con gái tôi về nước là tôi đã trao trọn niềm tin, tính mạng con tôi với đội ngũ y bác sĩ TP.HCM. Đó là một quyết định quá đúng đắn, để giờ đây trong niềm vui con gái tôi đang hồi phục” - ông nói tiếp.

Ông cũng kể lại giai đoạn 35 năm trước ông về Việt Nam và được Chủ tịch Hội đồng bộ trưởng giao nhiệm vụ mở đường bay. Chính thời điểm đó hai đứa con của ông bị nhiễm bệnh sốt xuất huyết nhưng với sự giúp đỡ tận tình của y, bác sĩ trong tình trạng thiếu thốn đủ mọi điều nhưng con ông đã vượt qua dịch bệnh.

“35 năm trước chúng ta đã vượt qua khó khăn thì không thể nào bây giờ chúng ta không vượt qua dịch COVID-19. Chúng ta phải tự bảo vệ chúng ta trước, chúng ta phải tự cách ly chúng ta trước” - ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.