Chủ tịch IPPG và hành trình hoạt động vì xã hội và cộng đồng

19 - 07 - 2019

 Ông Johnathan Hạnh Nguyễn được biết đến là một trong những doanh nhân thành đạt với nhiều cống hiến lớn lao cho việc mở cửa hàng không đưa đất nước bước đầu hội nhập thế giới 35 năm về trước.

Bên cạnh tiêu chí phát triển kinh doanh bền vững, IPPG và ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn quan tâm đến những hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ giáo dục và đào tạo nước nhà, nâng cao kiến thức cho các học sinh và tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ trẻ em nghèo. Hiện tại, Chủ tịch Johnathan Hạnh Nguyễn đang giữ nhiều chức vụ quan trọng các các tổ chức từ thiện và giáo dục uy tín, như: 

• Ủy viên Hội đồng Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam do Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh là Chủ tịch Hội đồng bổ nhiệm.

• Phó Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu” do Bà Trương Mỹ Hoa, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam là Chủ nhiệm bổ nhiệm.

• Ủy viên Hội đồng Trường Đại học Đà Lạt – do Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo bổ nhiệm.

Chủ tịch IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao học bổng Quỹ Vừ A Dính cho trẻ em nghèo hiếu học

Quỹ học bổng Vừ A Dính được thành lập bởi Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu", với mục tiêu trao tặng những suất học bổng để trẻ em nghèo hiếu học ở miền biên cương, hải đảo xa xôi.

“Nhiều năm qua Quỹ học bổng Vừ A Dính đã có nhiều hoạt động rất có ý nghĩa về chính trị, xã hội và đóng góp của bà con Việt kiều các nước vào quỹ này không hề nhỏ. Thông qua Chủ tịch quỹ là bà Trương Mỹ Hoa (nguyên Phó Chủ tịch nước, hiện cũng là chủ nhiệm CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu), Quỹ Vừ A Dính đã trở thành một trong những cầu nối giữa Việt Nam với bà con kiều bào, doanh nhân Việt kiều. Nhờ cái tâm luôn vì đất nước, vì biển đảo quê hương nên bà Trương Mỹ Hoa mỗi khi nói đến Quỹ học bổng Vừ A Dính, nói đến CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu đều nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ kiều bào các nước” – Chủ tịch IPPG, ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn tích cực tham gia hoạt động xã hội.

Ông còn vận động các tổ chức trong và ngoài nước cùng tham gia đóng góp, triển khai hoạt động từ thiện như tài trợ học bổng cho sinh viên nghèo hiếu học, xây trường học và hỗ trợ các giáo viên ở vùng sâu vùng hải đảo... Nhiều chương trình đào tạo tay nghề người lao động nghèo, tài trợ các chương trình xã hội văn hóa nghệ thuật cộng đồng và tôn vinh nghệ thuật nước nhà... cũng được tổ chức nhờ sự ủng hộ của ông.

Hơn thế nữa, ông Johnathan Hạnh Nguyễn và Tập đoàn IPPG liên tục tham gia các hoạt động từ thiện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, luôn ưu tiên dành sự hỗ trợ, giúp đỡ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam là một địa chỉ tin cậy để ông và Tập đoàn tìm đến, hợp tác và hỗ trợ.

Biết đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam từ năm 2012 thông qua chương trình “Cùng em tới trường”, “Em không phải bỏ học” do Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan - Nguyên Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phát động. Không quản ngại đường đi lại khó khăn, cá nhân ông đã cùng với Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ đi tới những vùng núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo…để hỗ trợ học bổng cho trẻ em. Năm 2013, ông trở thành Ủy viên của Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam. Từ đó tới nay, ông đã vận động được nhiều bạn bè, đối tác tham gia đóng góp.

Hơn 200 tỉ đồng là số tiền IPPG đã tài trợ cho các hoạt động xã hội từ thiện và giáo dục đào tạo trong từ năm 2008 đến 2018.

Có thể nói, IPPG và ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn hết mình cho những hoạt động xã hội với mong muốn góp phần xoa dịu những nỗi đau, chia sẻ khó khăn và lan tỏa giá trị tốt đẹp, mang lại nhiều lợi ích thiết thực đến cho cộng đồng.