IPPG & hành trình tương thân tương ái hơn 30 năm gắn bó với Cộng đồng Việt Nam

28 - 06 - 2017

Sau hơn 30 năm hoạt động, IPPG đã vươn mình trở thành một trong những Tập đoàn đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bộ mặt kinh tế quốc gia. Sự phát triển của IPPG ngày hôm nay đã được ghi nhận bằng những huy hiệu, huân chương, bằng khen, kỷ niệm chương cao quý của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ và 12 Bộ ngànhTỉnh thành, Chủ tịch UBND TPHCM, TP. Hà Nội và của hơn 50 tỉnh thành cả nước trao tặng. Đáng chú ý là Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015 do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định trao tặng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn.

Chủ tịch & Tổng giám đốc IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn và bà Lê Hồng Thủy Tiên đại diện Tập đoàn lên nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2015 do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký quyết định trao tặng

Để đạt được thành tựu này, bên cạnh những nỗ lực cống hiến hết mình cho kinh tế đất nước, IPPG cũng đã thực hiện nhiều hoạt động “tương thân tương ái”, quan tâm, gắn bó với xã hội Việt Nam. Xuất phát từ phương châm “sự giàu có phải được chia sẻ cho toàn xã hội mới thực sự bền lâu và có ý nghĩa” của chủ tịch Tập đoàn – ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG luôn chú trọng đóng góp cho các chương trình, tổ chức từ thiện hướng về cộng đồng kể từ những ngày đầu thành lập cho đến ngày nay.

Tính đến nay, Tập đoàn đã đóng góp 5.4 triệu USD cho các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là hỗ trợ phát triển ngành giáo dục như trao tặng học bổng các trẻ em không có điều kiện đến trường, tài trợ xây trường học, cung cấp thiết bị phục vụ dạy và học tại các tỉnh vùng sâu và vùng biển đảo xa xôi. Một số hoạt động tiêu biểu bao gồm:

  • Trao hơn 40.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo trên khắp 64 tỉnh thành của Việt Nam, hơn 300 xe đạp, áo phao cho những học sinh nghèo vùng sông nước; tặng 25.000 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người già neo đơn, người dân gặp khó khăn,  nạn nhân trong các vùng thiên tai ở Việt Nam, Lào ,Campuchia...
  • Liên tục tài trợ cho chương trình trang trí đường đèn, đường hoa Nguyễn Huệ, Tp. Hồ Chí Minh trong dịp Tết Nguyên Đán hơn 10 năm nay, góp phần gìn giữ nét văn hóa truyền thống ngày Lễ Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, tôn vinh nghệ thuật nước nhà và quảng bá đến du khách trong và ngoài nước
  • Liên tục tham gia tài trợ Chương trình Xuân Quê hương do Bộ Ngoại Giao do Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức trong suốt hơn 10 năm để gắn kết hơn 10 ngàn kiều bào Việt Nam về quê ăn tết, thúc đẩy các chương trình văn hóa đặc sắc Việt Nam để giữ gìn tinh thần uống nước nhớ nguồn, gắn kết các kiều bào trên toàn thế giới về quê ăn tết, đầu tư kinh doanh góp phần làm giàu cho quê hương.
  • Tài trợ Cuộc đua thuyền buồm quốc tế Clipper Đà Nẵng vào tháng 2/2016, hỗ trợ Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Đà Nẵng trong việc tổ chức các sự kiện Thể thao đẳng cấp quốc tế.
  • Tài trợ chương trình chạy bộ “Color Me Run” hằng năm, giúp cho giới trẻ có một sân chơi Thể dục thể thao lành mạnh, bổ ích.
  • Tài trợ 2 tỷ đồng để xây dựng tượng đài ở Quần đảo Trường Sa.

Và còn nhiều đóng góp, tài trợ cho các hoạt động, chương trình và quỹ từ thiện khác.

Chủ tịch IPPG - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cùng đoàn Quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu đến thăm và trao học bổng cho các học sinh tại trường Dự bị đại học dân tộc trung ương Nha Trang.

Chủ tịch và Tổng giám đốc IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn & bà Lê Hồng Thủy Tiên đại diện IPPG trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 2 tỷ đồng nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn.

4

Chủ tịch IPPG – ông Johnathan Hạnh Nguyễn trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam 1 tỷ đồng

Những cống hiến cho đất nước và thành tựu của IPPG nêu trên chính là minh chứng cho tâm huyết của Ban lãnh đạo cùng toàn bộ tập thể nhân viên IPPG dành cho đất nước, con người Việt Nam. IPPG sẽ không ngừng nỗ lực hơn nữa trong hành trình thực hiện sứ mệnh phát triển kinh tế đất nước đi đôi hỗ trợ, san sẻ với cộng đồng và xã hội.

Tin có trên các báo