IPPG được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022

07 - 01 - 2023

Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) vừa được Cục Hải quan TP HCM tôn vinh là "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022".
Ngày 6/1, Cục Hải quan TP HCM đã tổ chức Hội nghị tôn vinh "Doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022" nhằm biểu dương 15 đơn vị xuất sắc nhất về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước trong năm qua.

Với chủ đề năm 2022 là “Cộng đồng doanh nghiệp và Cục Hải quan TP HCM cam kết là đối tác tin cậy, chung tay phục hồi kinh tế 2022”, Cục Hải quan TP HCM đã thực hiện nhiều chương trình, giải pháp.

Trong đó, Cục Hải quan TP HCM đã thường xuyên phối hợp và trao đổi thông tin, tổ chức nhiều hội nghị đối thoại trực tiếp, gián tiếp để thông tin về các quy định mới trong hoạt động xuất nhập khẩu; tiếp thu và giải đáp các vướng mắc của cộng đồng doanh nghiệp liên quan đến pháp luật Hải quan…

Tập đoàn IPPG được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022


Cục Hải quan TP HCM tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu năm 2022 nhằm biểu dương về đóng góp cho số thu ngân sách Nhà nước
Trong khuôn khổ hội nghị, lãnh đạo Bộ Tài chính, UBND TP HCM và Cục Hải quan TP HCM đã biểu dương trao kỷ niệm chương cho 15 doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt nghĩa vụ thuế.

Đại diện các doanh nghiệp được tôn vinh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho biết, trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế hiện nay, doanh nghiệp đã nhận được sự thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ thiết thực của Chính phủ, cũng như hỗ trợ của các ban ngành; trong đó có ngành Hải quan.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, năm 2022, với thông điệp rõ ràng, hành động cụ thể, Cục Hải quan TP HCM đã hỗ trợ doanh nghiệp thông quan hàng hoá nhanh chóng, tạo niềm tin cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Tập đoàn IPPG.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong suốt hơn 38 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn IPPG đã và đang đầu tư, hợp tác đầu tư trên 45 dự án, tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động, mỗi năm đóng góp gần 2.000 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách.

Lãnh đạo Tập đoàn IPPG cũng cho biết, trong bối cảnh hiện nay của nền kinh tế hội nhập cạnh tranh khốc liệt, để doanh nghiệp có thể tồn tại, phát triển và có đủ năng lực tài chính đóng góp cho cộng đồng và xã hội là một bài toán cực kỳ khó khăn cho ban lãnh đạo công ty.

"Sự hỗ trợ, tạo điều kiện và thấu hiểu của Chính phủ, các cơ quan chức năng, Tổng cục Hải quan nói chung và Cục Hải quan TP HCM nói riêng là một động lực to lớn cho cộng đồng doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, năm 2022 vừa qua, Cục Hải quan TP HCM đã triển khai các giải pháp và kế hoạch rất cụ thể, đặc biệt là những thông điệp và có các chương trình hành động rất thiết thực.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, Tập đoàn IPPG sẵn sàng tài trợ, phối hợp chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các chương trình phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn thuế, hoàn thuế VAT, nhằm mục tiêu hiện đại hóa quản lý Nhà nước về Hải quan
Trong đó, Cục Hải quan TP HCM đã từng bước hiện đại hóa, đưa công nghệ thông tin vào công tác quản lý để hàng hóa được thông quan nhanh chóng và chính xác, đã tạo niềm tin, động lực cho cộng đồng doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.

Tại hội nghị, Chủ tịch Tập đoàn IPPG cũng nêu kiến nghị với ngành Hải quan cần tăng cường hơn nữa các biện pháp chống hàng gian, hàng giả để bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính, bảo vệ người tiêu dùng, chống thất thu ngân sách Nhà nước.

Đồng thời, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đề xuất quảng bá rộng rãi, khuyến khích doanh nghiệp tham gia chương trình hoàn thuế giá trị gia tăng cho khách xuất cảnh mua hàng hoá tại Việt Nam để kích cầu mua sắm, tiêu dùng trong nước.

"Là tập đoàn hoạt động xuất nhập khẩu và kinh doanh cửa hàng miễn thuế trên 30 năm tại TP HCM, cũng như là đối tác của những tập đoàn lớn chuyên hoạt động trong ngành du lịch, Tập đoàn IPPG sẵn sàng tài trợ, phối hợp chặt chẽ và chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển các chương trình phần mềm quản lý hoạt động bán hàng miễn thuế, hoàn thuế VAT, nhằm mục tiêu hiện đại hóa quản lý Nhà nước về Hải quan, phù hợp với thông lệ quốc tế và thu hút tăng trưởng khách du lịch quốc tế mua sắm tại Việt Nam", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.