IPPG đồng hành cùng phát triển TP. Nha Trang

01 - 11 - 2019

Đó là chia sẻ của ông Johnathan Hạnh Nguyễn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) trong buổi giao lưu với sinh viên Đại học Nha Trang vào ngày 23/10/2019 vừa qua. Chương trình diễn ra tại hội trường ĐH Nha Trang, do ĐH Nha Trang phối hợp với IPPG & Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam tổ chức, với sự tham gia của các đại biểu đại diện các bên, đội ngũ giảng viên… cùng hơn 1000 sinh viên đang theo học tại trường.

 

Luôn nỗ lực cống hiến cho quê hương Nha Trang

Là một người con của thành phố biển xinh đẹp, ông Johnathan Hạnh Nguyễn luôn nuôi dưỡng khát khao góp sức mình vào sự phát triển của Nha Trang. Ông chính là cổ đông lớn nhất, giữ 30% cổ phần Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh - chủ đầu tư Nhà ga hành khách quốc tế tại sân bay Cam Ranh, một trong những công trình trọng điểm kích thích phát triển du lịch, kinh tế tại Nha Trang. Tháng 3/2019, nhà ga này đã dự nằm trong Top 5 giải thưởng Routes Asia 2019 Marketing Awards do 200 sân bay và 100 hãng hàng không bình chọn. Ông cũng chính là nhà đầu tư đầu tiên xây dựng khách sạn cao 14 tầng đầu tiên tại Nha Trang. Ngoài ra, vị doanh nhân tài ba còn tiên phong xây dựng hai trường tiểu học tại Trường Sa, mang đến điều kiện học tập thuận lợi cho con em chiến sỹ vùng biển đảo.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ: “Nha Trang là đất làm nên nhân tài. Tôi rất hãnh diện khi giới thiệu mình sinh ra tại Nha Trang, các bạn sinh viên ở đây cũng hãy tự hào vì điều đó. Các bạn không chỉ là lực lượng nòng cốt cho sự phát triển của Nha Trang trong tương lai mà còn mang trên vai một nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng, đó là giữ vững vùng biển đảo quê hương”.

PGS .TS Trang Sĩ Trung - Hiệu trưởng trường ĐH Nha Trang tặng hoa cảm ơn cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn & ông Peeyush Sharma

Nhằm thúc đầy và khuyến khích tinh thần khởi nghiệp,, là một trong những chủ đề được nhiều bạn sinh viên quan tâm, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã đề xuất ĐH Nha Trang tổ chức cuộc thi khởi nghiệp, các giải thưởng sẽ được IPPG và Coca-Cola tài trợ. Với tư cách nằm trong ban đánh giá đề án, ông nhấn mạnh: “Tôi mong muốn 15,000 khối óc của sinh viên đại học Nha Trang phát huy thế mạnh! Công ty chúng tôi sẽ tài trợ cho các dự án khởi nghiệp đoạt giải để không có dự án nào bị bỏ dỡ giữa chừng.”

“Sinh viên chính là lực lượng hiện thực hóa dự án “Happiness City” và “EKOCENTER”

Cũng trong buổi giao lưu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chính thức công bố dự án Happiness City” tại Nha Trang – Khánh Hòa. Cùng với đối tác là Coca-Cola Việt Nam, ĐH Nha Trang, dự án sẽ có nhiều hoạt động thiết thực như: hỗ trợ cộng đồng, phát huy nguồn nhân tài trẻ, các chương trình bảo vệ môi trường, nâng cao chất lượng sống cho người dân địa phương… Dự án hứa hẹn sẽ thúc đẩy phát triển du lịch, chất lượng xã hội, cũng như giúp cộng đồng địa phương ngày một phát triển bền vững và thịnh vượng hơn. Thông qua dự án Happiness City, ông kỳ vọng trong thời gian tới lượng khách tại sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ tăng từ 6,2 triệu lượt lên 10 triệu lượt, biến Nha Trang thành thành phố du lịch hoàn hảo nhờ các yếu tố “thông minh, xanh, sạch, đẹp”. Bên cạnh doanh nghiệp, nhà trường thì sinh viên chính là đội ngũ nhân lực đóng vai trò then chốt trong dự án “Happiness City”.

 

Sinh viên ĐH Nha Trang hào hứng đặt câu hỏi cho ông Johnathan Hạnh Nguyễn

Trả lời cho câu hỏi “Sinh viên sẽ được tham gia như thế nào trong dự án EKOCENTER?”, đại diện Coca-Cola Việt Nam cho biết, thông qua Trung tâm hoạt động cộng đồng EKOCENTER do Coca-Cola & IPPG phối hợp xây dựng, sinh viên sẽ được hỗ trợ về mặt giáo dục, từng bước nâng cao năng lực bản thân. Bên cạnh đó, tổ chức các diễn đàn kết nối sinh viên, phát triển các chương trình khởi nghiệp, mở các khóa đào tạo và huấn luyện giúp các bạn sinh viên rèn luyện kỹ năng phù hợp với nghề nghiệp của mình. “Chính các bạn sinh viên sẽ là những người hiện thực hóa dự án!”, ông Phillip Nguyễn, Phó Tổng Giám đốc IPPG đã khẳng định.

Buổi giao lưu với sinh viên ĐH Nha Trang còn hân hạnh có sự tham gia của Tổng Giám đốc Công ty TNHH NGK Coca-Cola Việt Nam - ông Peeyush Sharma. Đối tác chiến lược của IPPG đã cung cấp cho các bạn trẻ nhiều thông tin hữu ích liên quan đến “Chiến lược phát triển bền vững trong sản xuất và chương trình cộng đồng”, cũng như vai trò của Coca-Cola Việt Nam trong dự án Happiness City.

Trong không khí sôi nổi nhưng không kém phần gần gũi của buổi giao lưu, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã chia sẻ chân thành về hành trình khởi nghiệp thành công của mình, tư vấn hướng đi để các bạn trẻ có cơ hội trở thành nhân sự của IPPG, Coca-Cola…

IPPG & Coca-Cola Việt Nam luôn nhiệt tình hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

Tại buổi giao lưu, IPPG và Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng cho Quỹ khuyến học của ĐH Nha Trang với số tiền lần lượt là 500.000.000 VNĐ và 200.000.000 VNĐ để tạo điều kiện cho nhà trường hỗ trợ sinh viên khó khăn, hiếu học.

Dưới đây là video buổi chia sẻ và giao lưu của Chủ tịch IPPG và Coca-Cola Việt Nam tại ĐH Nha Trang:

Từ năm 2019, IPPG và Coca-Cola Việt Nam sẽ cùng nhau thắt chặt việc kinh doanh, củng cố mối quan hệ và thực hiện các chiến dịch giúp cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống và bảo vệ môi trường. Đặc biệt, với dự án EKOCENTER sẽ tích hợp nhiều giá trị hữu ích cho cộng đồng cả nước như: cung cấp nước uống sạch, hỗ trợ đào nâng cao năng lực phụ nữ, hỗ trợ nhận thức và tái chế rác thải cho địa phương, phát triển mô hình doanh nghiệp xã hội… Hai công ty với hai nền tảng khác nhau nhưng cùng chung một định hướng và tầm nhìn sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự phát triển toàn diện và bền vững trong quá trình hoạt động của các bên trong thời gian tới, đồng thời kiến tạo các giá trị cho cộng đồng vì một Việt Nam giàu đẹp.

Hiện tại, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.