IPPG & Autogrill VFS F&B chung tay bảo vệ môi trường

21 - 10 - 2019

Nhựa từ lâu đã xuất hiện mọi nơi trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta đồng nghĩa với số lượng rác ngày càng gia tăng. Để bảo vệ và giảm thiểu ô nhiễm môi trường, IPPG và VFS Autogrill VFS F&B đã chung tay mạnh dạn giảm thiểu rác, đặc biệt là rác thải nhựa trong thời gian gần đây.

Từ kế hoạch chuẩn bị trước vấn nạn ô nhiễm & rác thải

Hàng năm, ngoài việc tổ chức và thực thi các chiến lược kinh doanh thì Autogrill VFS F&B luôn đề ra và hoàn thành các nghĩa vụ xã hội với cộng đồng và được CEO lẫn các quản lý cấp cao quan tâm & động viên, chỉ đạo về việc thực hiện này. Tại Việt Nam, ông Simon Stansfield – Autogrill VFS F&B Managing Director cũng có sáng kiến cho dự án Helping Hands, gồm các mục: Community Care, Environment Care, Focus on Sustainability, Vacational Training và Toi Yeu Vietnam.

Trong đó, mục Focus on Sustainability là thông qua các hành động thiết thực để giảm thiểu chất thải và tác động tiêu cực của con người đến hệ sinh thái, nhằm duy trì và bảo dưỡng một môi trường sinh thái phát triển bền vững.

*Giảm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa dùng một lần, với các việc như: nói không với túi, ống hút và nắp nhựa (đã chuyển qua sản phẩm bằng giấy), dùng túi nylon có thể phân hủy sinh học (biodegradable bags)

*Đẩy mạnh thực hiện 3R: Reduce (giảm thiểu) – Reuse (tái sử dụng), Recycle (tái chế): hướng tới giảm thiểu không chỉ nhựa mà cả giấy, gỗ, cây xanh, nước sạch, nhiên liệu, chống nạn phá rừng, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên….

Autogrill VFS F&B quảng bá không sử dụng nhựa tại các cửa hàng F&B

Đến việc thực thi hành động

Cắt giảm rác thải nhựa không chỉ là một việc đúng đắn cần phải làm mà còn mang lại lợi ích về tài chính. Từ hành động tại các cửa hàng đơn lẻ, giờ đây các chuỗi cửa hàng lớn của IPPG & Autogrill VFS F&B cũng đã vào cuộc để bảo vệ môi trường bằng cách: giảm dùng đồ nhựa, chuyển qua chất liệu phù hợp dùng nhiều lần, phân loại rác ra những rác có thể tái chế, như chai, lọ, hộp giấy…và những rác không tái chế và hiện đang áp dụng tại Sân bay Tân Sơn Nhất.

Hưởng ứng phong trào giảm rác thải nhựa do Thủ tướng, Chính phủ phát động ngày 09.06.2019, Ban giám đốc Sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ cấm cửa đối với 3 loại nhựa dùng 1 lần là: ly nhựa, ống hút nhựa và túi nylon từ ngày 01.01.2020. Vì vậy, Autogrill VFS F&B và IPPG cũng đã có sự chuẩn bị cho những bước thay đổi phù hợp tại các cửa hàng F&B nhượng quyền trong Sân bay Tân Sơn Nhất gồm: Burger King, Popeyes, Costa Coffee, Café Expresso, vv… và tại các các cửa hàng thương hiệu độc quyền như: Big Bowl (phục vụ các món phở và bún), Saigon Café.Bar.Kitchen, hay Next Noodles, vv. Sau đó chương trình sẽ áp dụng tại hệ thống nhà hàng thực phẩm tại sân bay của IPPG ở sân bay lớn: Nội Bài, Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Nẵng.

Với định hướng là bỏ ống hút nhựa và cung cấp ống hút giấy khi khách yêu cầu. Các bao bì chuyển thành sản phẩm bằng giấy, túi nylon sẽ chuyển thành túi giấy, túi vải góp phần giảm rác thải nhựa, tăng cường thêm nhận thức của người tiêu dùng về việc hạn chế sử dụng nhựa.

Cửa hàng Popeyes’s nói không với ống hút, túi và hộp nhựa

Star Café cùng khách hàng nói không với các sản phẩm ly, ống hút chỉ sử dụng một lần

Ngoài ra, trong thời gian sắp tới, IPPG cũng đang có kế hoạch áp dụng việc hạn chế rác thải nhựa ở các hệ thống cửa hàng khác trong Tập đoàn như hệ thống F&B, duty free, thời trang,... trên toàn quốc.

Với những động thái tuy không đáng kể ở trên nhưng IPPG và Autogrill VFS F&B đã dám nghĩ dám làm và hành động ngay từ những việc nhỏ nhất với sự nhưng cương quyết, đồng loạt và nhất quán. Đây là tín hiệu đáng mừng cho thấy sự nỗ lực giảm thiểu tác hại đến môi trường của IPPG & Autogrill VFS F&B nói riêng, đồng thời sẽ lan tỏa đến khách hàng và đến cả những thương hiệu khác trong ngành F&B, nơi sử dụng nhiều sản phẩm nhựa dùng 1 lần và đáp ứng được mong đợi của người tiêu dùng giữa bối cảnh báo động cần bảo vệ môi trường ngày nay nói chung.

Autogrill VFS F&B là một trong 18 công ty liên doanh liên kết của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG. Hiện tại, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.