Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh - Nhìn lại 1 năm thành công rực rỡ

21 - 01 - 2020

Trong năm 2019, Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Cam Ranh đã có nhiều bước phát triển vượt bậc, đánh dấu một năm 2019 thành công rực rỡ.

Chào đón thêm đường bay mới, đất nước mới

Vừa qua, một hãng hàng không tại Hàn Quốc đã mở thêm 2 đường bay thẳng từ Incheon đến Cảng HKQT Cam Ranh. Đây cũng là thời điểm tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Cảng HKQT Cam Ranh tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3,5 triệu và vị khách thứ 10 triệu thông qua Cảng HKQT Cam Ranh trong năm 2019.

/news/2020/T1/chung nhan cho 2 vi khach quoc te thu 3-5 trieu va hanh khach thu 10 trieu qua cang HKQT Cam Ranh.jpg

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa và Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng HKQT Cam Ranh trao hoa và bằng chứng nhận cho 2 vị khách quốc tế thứ 3,5 triệu và hành khách thứ 10 triệu qua cảng HKQT Cam Ranh

Trong năm qua, Nha Trang - Khánh Hòa đã chào đón hơn 209.000 lượt khách du lịch Hàn Quốc, tăng 257% so với cùng kỳ năm 2018. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, lượng khách tăng nhanh là nhờ các hãng hàng không đã mở nhiều đường bay thẳng kết nối đến Khánh Hòa.

/news/2020/T1/Cang HKQT Cam Ranh don them 2 duong bay thang tu Han Quoc.jpg

Cảng HKQT Cam Ranh đón thêm 2 đường bay thẳng từ Hàn Quốc

Hiện nay có 4 hãng hàng không của Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific, Bamboo Airways) đang khai thác 7 đường bay nội địa kết nối với Cảng HKQT Cam Ranh. Đặc biệt, 21 hãng hàng không quốc tế và 4 hãng hàng không Việt Nam khai thác 80 đường bay quốc tế, kết nối Khánh Hòa với 7 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc), Macao (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc)…

Theo đó, lượng khách đến Cam Ranh đã tăng cao, lên đến 6.45 triệu. Năm 2019, Cảng này thực hiện tổng cộng 34956 chuyến bay, đánh dấu một năm đầy thành công vang dội. Điều này cũng là một trong những yếu tố quan trọng kích thích du lịch Cam Ranh phát triển, thu hút nhiều du khách quốc tế, tạo dấu ấn trên bản đồ du lịch thế giới.

Đạt được nhiều giải thưởng danh giá

Với phong cách kiến trúc độc đáo cùng sự đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế, công trình Nhà ga Quốc tế Cam Ranh đã vinh dự nhận được hai giải thưởng danh giá: giải Bạc và giải Cộng đồng yêu thích nhất tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2018. Đây được xem là một thành tích ấn tượng của công trình có trị giá lên đến 4.000 tỷ đồng này. Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia do Thủ tướng Chính phủ thành lập và giao cho Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Bộ Xây dựng, Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch tổ chức.

Nhà ga quốc tế Cam Ranh nhận được nhiều giải thưởng danh giá

Nhà ga Quốc tế Cam Ranh sở hữu hàng loạt sức hút ấn tượng, từ kiến trúc độc đáo bên ngoài đến sự đầu tư chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết bên trong. Lấy cảm hứng từ tổ yến - biểu tượng của Khánh Hòa để làm ý tưởng chủ đạo, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh có hình dáng mái vòm và skylight, tạo nên điểm nhấn lấy sáng cũng như hình khối vào ban đêm.

https://ippgroup.vn/website/var/tmp/image-thumbnails/0/2985/thumb__auto_7e7e0dad23d3cca166d67825e3368bc6/20180626---Cam-Ranh-Airport---Architecture---05.jpeg

Đặc biệt, trong năm 2019 vừa qua, Nhà ga Quốc tế Cam Ranh cũng lọt vào TOP 5 Giải thưởng Quốc tế Routes Asia Marketing Awards 2019 do hơn 200 sân bay và 100 hãng hàng không bình chọn.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh - ông Johnathan Hạnh Nguyễn, là một doanh nhân từng làm thanh tra tài chính của Boeing tại Mỹ, vì thế ông có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh & đầu tư hàng không. Đồng thời, ông cũng là Chủ tịch IPPG - một trong những tập đoàn kinh doanh đa lĩnh vực hàng đầu Việt Nam, là đối tác phân phối độc quyền của gần 100 thương hiệu thế giới với hơn 1000 cửa hàng bán lẻ cao cấp.

Trong năm 2020, Cảng HKQT Cam Ranh và IPPG sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh sẵn có, nắm bắt những cơ hội mới để giữ vững vị thế, đồng thời tiếp tục phát triển, đồng hành cùng TP. Nha Trang quảng bá văn hóa, con người và du lịch tại thành phố biển xinh đẹp này.

Tập đoàn IPP do ông Johnathan Hạnh Nguyễn sáng lập từ năm 1985. Hiện nay ông đang giữ cương vị Chủ tịch Tập đoàn. IPPG đang kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu đẳng cấp thế giới, đầu tư & quản lý trung tâm thương mại và hơn 1000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm IPPG nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.