Trưởng phòng mua hàng (Khối nhà hàng)
Tổng quan công việc
- Công ty: IPPG Co
- Địa điểm: Hồ Chí Minh
- Phòng ban: Purchasing
- Kinh nghiệm:
- Có 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, và có 3 năm kinh nghiệm thu mua trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và F&B
- Bằng cấp:
- Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành quản trị kinh doanh, ngoại thương, thương mại…
- Hạn nộp hồ sơ: 31 - 05 - 2019
Mô tả
1. Quản lý mua hàng:
- Chủ trì thực hiện các hoạt động mua hàng phục vụ hoạt động kinh doanh và vận hành của khối nhà hàng, đảm bảo mua sắm đáp ứng các yêu cầu về giá tiền, chất lượng, chủng loại và thời gian.
- Lập, tổ chức thực hiện, quản lý và kiểm soát kế hoạch, phương án mua hàng phục vụ hoạt động kinh doanh, vận hành và đáp ứng yêu cầu phát triển dự án mới của khối nhà hàng.
- Phân tích, cân đối nhu cầu mua hàng, nhà cung cấp và mức vốn đầu tư cho từng dự án, hợp đồng của khối nhà hàng nhằm có biện pháp tăng hiệu quả mua hàng, kiểm soát chi phí vật tư đầu vào.
- Theo dõi, cập nhật và quản lý các danh mục hàng hóa, vật tư (nhập – xuất – tồn).
2. Quản lý nhà cung cấp:
- Tìm kiếm nhà cung cấp mới, luôn đảm bảo số lượng nhà cung cấp đã đánh giá và sẵn có trong danh mục nhà cung ứng là 3
- Tổ chức công tác phát triển và quản lý các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ để đảm bảo nguồn cung phù hợp, cạnh tranh, đáp ứng được các yêu cầu mở rộng/ thay đổi kế hoạch, nhu cầu mua hàng của khối nhà hàng:
- Xây dựng và phát triển quan hệ, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp
- Quản lý tất cả các hợp đồng với các nhà cung cấp
- Đánh giá nhà cung cấp theo tiêu chuẩn của công ty (năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển…. để mọi thời điểm chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất.)
- Soạn thảo Hợp đồng mua hàng trong nước, thương lượng các điều khoản hỗ trợ Giám đốc khối nhà hàng trong việc xem xét và đánh giá hợp đồng cung ứng.
3. Khảo sát thị trường:
- Chủ trì thực hiện các công việc khảo sát thị trường cung ứng vật tư, hàng hóa và các đánh giá liên quan nhằm đề xuất các phương án/chiến lược mua hàng phù hợp theo giai đoạn.
- Định kỳ 2 tuần/lần khảo sát giá cả thị trường với các loại hàng thường xuyên biến động về giá.
- Báo cáo Giám Đốc Khối Nhà Hàng kết quả khảo sát thường xuyên.
4. Quản lý phòng mua hàng:
- Thực hiện công tác quản lý nhằm đảm bảo đội ngũ/ công cụ/qui trình được tiêu chuẩn hóa, đủ năng lực đáp ứng yêu cầu hiện tại và mở rộng của mảng công tác mua hàng.
- Xây dựng đội ngũ, tổ chức và quản lý nhân sự của phòng mua
- Chủ trì xây dựng và cải tiến các quy trình, quy định liên quan đến việc mua hàng/nhập hàng
- Chủ trì việc xây dựng, cải tiến các công cụ hỗ trợ cho hoạt động mua hàng và quản lý vật tư, hàng hóa
Trách nhiệm
- Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành quản trị kinh doanh, ngoại thương, thương mại…
- Có 5 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, và có 3 năm kinh nghiệm thu mua trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và F&B
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong phát triển các dự án xây dựng và phát triển chuỗi F&B
- Am hiểu thị trường và có quan hệ sâu rộng trong ngành F&B
- Kỹ năng quản lý công việc, trình bày phân tích.
- Kỹ năng đàm phán, thương lượng, giao tiếp tốt
- Có kiến thức chuyên môn về mua hàng
- Tỉ mỉ cẩn thận, trung thực, chịu được áp lực cao, chủ động trong công việc
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng như Word, Exel, Internet,…
- Có nguyện vọng làm việc ổn định, lâu dài. Có khả năng kết nối, huấn luyện, đào tạo.