Lễ tân nhà hàng
Tổng quan công việc
- Công ty: IPPG Co
- Địa điểm: Hồ Chí Minh
- Phòng ban: Nhà Hàng
- Kinh nghiệm:
- 1-2 năm kinh nghiệm lễ tân
- Hạn nộp hồ sơ: 28 - 06 - 2019
Mô tả
1. Chuẩn bị trước khi đón khách
- Kiểm tra số lượng phòng check out, check in, tình hình check in sớm, check out trễ.
- Kiểm tra và nắm số lượng khách đã đặt bàn, đặt phòng trong ngày và những ngày kế tiếp.
- Nắm thông tin về những yêu cầu đặc biệt của khách (nếu có) để phục vụ khách kịp thời.
- Kiểm tra lại với bộ phận Housekeeping để chắc rằng phòng đã được dọn sạch.
2. Chào đón khách, làm thủ tục check in cho khách
- Chào đón khách hàng một cách thân thiện, cởi mở.
- Tiếp nhận thông tin đặt bàn, đặt phòng của khách.
- Làm thủ tục check in trên máy và hoàn tất hồ sơ của khách.
- Thông báo với các bộ phận liên quan về sự có mặt của khách và đưa khách đến nơi khách đã đặt.
3. Tư vấn, giải quyết những vấn đề của khách
- Tư vấn, giới thiệu những dịch vụ của nhà hàng, khách sạn cho khách.
- Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về những thông tin liên quan.
- Hướng dẫn khách làm thủ tục check in.
- Tiếp nhận những thông tin phàn nàn của khách và thông báo cho các bộ phận liên quan để kịp thời giải quyết.
- Thường xuyên cập nhật tình hình phòng trống, bàn trống… để đảm bảo phục vụ khách một cách tốt nhất, không để khách chờ quá lâu.
- Tiếp nhận điện thoại,
4. Làm thủ tục check out cho khách
- Xác nhận lại những dịch vụ, sản phẩm mà khách đã sử dụng.
- In hóa đơn, thông báo số tiền mà khách cần phải trả và nhận tiền, thanh toán tiền cho khách.
- Trả lại chứng minh nhân dân hoặc những giấy tờ tùy thân cho khách.
- Chào tạm biệt và không quên cảm ơn khách đã sử dụng dịch vụ.
5. Phối hợp với các bộ phận khác thực hiện những công việc do cấp trên giao phó.
*** Làm việc ở Nhà hàng Thái Village - 38 Lý Tự Trọng, Phường Bến Nghé, Quận 1
Trách nhiệm
- 1-2 năm kinh nghiệm lễ tân
- Tiếng Anh giao tiếp cơ bản, thao tác máy tính văn phòng.
- Có kinh nghiệm biết sử dụng phần mềm quản lý khách sạn là một lợi thế.
- Có tinh thần trách nhiệm cao, trung thực và sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp.
- Khả năng giao tiếp, xử lí tình huống với khách.
- Ngoại hình khá, dễ nhìn, ăn mặc gọn gàng