CHUYÊN VIÊN MUA HÀNG (F&B)

Tổng quan công việc

  • Công ty: IPPG F&B
  • Địa điểm:
  • Phòng ban: Purchasing
  • Loại hợp đồng: Full time
  • Thiết bị, công cụ:
  • Kinh nghiệm:
    • 2-3 năm kinh nghiệm làm việc thu mua 
  • Bằng cấp:
    • Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng chuyên ngành kế toán, kinh doanh, hoặc các chuyên ngành có liên quan   

    • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành nhà hàng, khách sạn, F&B… 

    • Kỹ năng quản lý công việc, trình bày phân tích. 

    • Kỹ năng đàm phán, thương lượng, giao tiếp tốt 

    • Có kiến thức chuyên môn về mua hàng 

    • Tỉ mỉ cẩn thận, trung thực, chịu được áp lực cao, chủ động trong công việc 

    • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng như Word, Exel, Internet… 

    • Có nguyện vọng làm việc ổn định, lâu dài. Có khả năng kết nối, huấn luyện, đào tạo.

  • Hạn nộp hồ sơ: 09 - 04 - 2021

Mô tả

Trách nhiệm

  1. Tìm kiếm, đánh giá nhà cung cấp 

 

  • Tìm kiếm nhà cung cấp mới, luôn đảm bảo số lượng nhà cung cấp đã đánh giá và sẵn có trong danh mục nhà cung ứng là 3. 

  • Đánh giá nhà cung cấp theo tiêu chuẩn của công ty (năng lực, sản phẩm, thời gian giao hàng, dịch vụ hậu mãi, phương pháp thanh toán, tiềm năng phát triển…. để mọi thời điểm chọn được nhà cung cấp phù hợp nhất.) 

  • Trình hồ sơ đánh giá cho Giám đốc công ty xem xét và phê duyệt. 

  • Đàm phán Hợp đồng mua hàng trong nước, hỗ trợ Giám đốc công ty trong việc xem xét và đánh giá hợp đồng cung ứng. 

  • Lưu giữ toàn bộ hồ sơ đánh giá nhà cung ứng. 

  • Theo dõi, cập nhật danh mục nhà cung ứng chính thức theo quy định của công ty. 

 

  1. Khảo sát giá cả thị trường 

 

  • Định kỳ 3 tháng/lần khảo sát giá cả thị trường với các loại hàng thường xuyên biến động về giá. 

  • So sánh giá nhà cung cấp hiện tại với giá thị trường và trình báo cáo so sánh hàng quí cho cấp quản lý trực tiếp 

  • Tìm kiếm nhà cung cấp mới cho công ty, mang lại lợi ích và thuận tiện cho khối nhà hang 

 

  1. Thực hiện thủ tục mua hàng:  

 

  • Chịu trách nhiệm thu mua hàng hóa, nguyên vật liệu, máy móc thiết bị, công dụng cụ của các bộ phận nhà hàng (Bar, Bếp, phục vụ…) 

  • Nhận phiếu yêu cầu mua hàng của các bộ phận (chủ yếu là bộ phận bán hàng). 

  • Thực hiện thủ tục gọi hàng cho nhà cung cấp 

  • Lập trình duyệt mua hàng và đề nghị tạm ứng mua hàng đối với các loại hàng hoá khác. 

  • Theo dõi quá trình giao hàng cho các bộ phận liên quan. 

  • Nhập liệu chứng từ mua hàng vào hệ thống POS. 

  • Theo dõi công nợ và làm hồ sơ thanh toán chuyển cho Phòng Kế toán. 

  • Định kỳ hàng tháng đánh giá các nhà cung cấp, báo cáo GRM kết quả đánh giá và đề xuất biện pháp thích hợp nhằm cải tiến hoạt động mua hàng. 

 

  1. Trực tiếp mua hàng ngoài với các mặt hàng phát sinh 

 

  • Trực tiếp đi mua hàng ngoài với các mặt hàng nhà cung cấp không giao hàng tại cửa hàng. 

  • Hàng tuần báo cáo tổng hợp các mặt hàng phải mua ở ngoài và đề xuất hướng giải quyết để nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí. 

 

  1. Thực hiện các thủ tục mua hàng dịch vụ  

 

  • Báo cáo tổng hợp các mặt hàng phải mua ở ngoài và đề xuất hướng giải quyết để nâng cao hiệu quả công việc và tiết kiệm chi phí. Nhận phiếu đề xuất mua hàng của các bộ phận thuộc Khối Nhà Hàng 

-   So sánh báo giá, báo giá so sánh đảm bảo từ 3 NCC đối với hàng hóa có giá trị trên 1 triệu đồng, trình chứng từ cho BGD, Kế toán duyệt hoàn thành thu mua. Tiến hành làm hợp đồng với nhà cung cấp mới và tái ký hợp đồng. 

  • Nhận phiếu đề xuất mua hàng của các bộ phận thuộc Khối Nhà Hàng, làm phiếu thanh toán và chịu trách nhiệm cung cấp chứng từ từ nhà cung cấp cho công ty. 

- Lưu trữ tất cả các hợp đồng (file mềm, file gốc gửi Kế Toán) có liên quan đến hoạt động mua hàng thuộc Khối Nhà hàng. 

- Tiến hành các thủ tục ký, tái ký, hoặc thanh lý Hợp đồng 

  • Nhận chứng từ giao nhận hàng hóa từ nhà hàng 

  • Nhập chi tiết tất cả các phiếu giao nhận hàng (tên mặt hàng, số lượng, đơn giá, thành tiền) vào hệ thống POS (Phiếu Nhập Kho) theo từng ngày 

  • Trả phiếu nhập kho về nhà hàng để ký tên xác nhận việc nhập hàng 

 

  1. Đối chiếu công nợ NCC, tiến hành hồ sơ thanh toán NCC 

 

  - Nhập chứng từ giao nhận vào hệ thống. kiểm tra phiếu nhận hang, phiếu nhập kho 

  - Đối chiếu công nợ NCC, kiểm tra số lượng và số tiền đúng chứng từ và đúng nhập kho 

  - Bảo quản hoá đơn và chuyển giao cho kế toán (sổ bàn giao HD ) 

  - Làm các thủ tục thanh toán và bảo đảm thanh toán đúng hợp đồng hợp tác NCC và công ty

Đính kèm CV của bạn để ứng tuyển