Assistant Trade Marketing Manager
Tổng quan công việc
- Công ty: DAFC
- Địa điểm: Hồ Chí Minh
- Phòng ban: Marketing
- Kinh nghiệm:
- Ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, thời trang.
- Bằng cấp:
- Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Kinh tế, QTKD, Ngoại thương, hoặc các ngành nghề khác có liên quan.
- Hạn nộp hồ sơ: 30 - 04 - 2019
Mô tả
1. Công việc phụ trách chính:
- Quản lý toàn bộ ngân sách Trade Marketing, Brand Marketing (chương trình HTTM, POSM/TOT…).
- Khả năng xây dựng kế hoạch, lập chiến lược marketing ngắn, trung và dài hạn.
- Lập và quản lý ngân sách marketing hiệu quả với các hoạt động/ chiến lược Marketing trong năm.
- Phân tích, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh để có được các chiến lược (Quảng cáo, PR...) phù hợp và hiệu quả. Triển khai và báo cáo đánh giá các chương trình.
- Phân tích tình hình kinh doanh theo định kỳ, đánh giá hiệu quả các kênh quảng cáo, tiếp thị và đề ra biện pháp triển khai thực hiện, củng cố thương hiệu và các kênh phân phối.
- Chịu trách nhiệm lập kế hoạch Hỗ trợ thương mại để thúc đẩy bán ra, gia tăng hình ảnh của IDP tại điểm bán hàng kênh GT (on premise và off premise) theo năm (AOP), theo tháng (Proposal).
- Chịu trách nhiệm thiết lập, duy trì và phát triển các nhóm khách hàng chủ chốt (nhóm khách hàng sỉ, câu lạc bộ khách hàng Key shop…).
- Phối hợp cùng Sale cap cải thiện nền tảng phân phối (VPO, ASO, No. SKU/outlet…) thông qua các chương trình khích lệ bán hàng, các chương trình thi đua của sale.
- Lập kế hoạch tung sản phẩm mới (lễ tung hàng, POSM, chương trình HTTM…).
- Phối hợp cùng các BP liên quan (MKT, PURC, thiết kế, Logistic, Sale…) lên ý tưởng thiết kế, lập kế hoạch và triển khai các vật phẩm quảng cáo (POSM) và vật phẩm hỗ trợ bán hàng (TOT) từ công ty đến Nhà phân phối và tới các điểm bán lẻ kênh GT.
- Hỗ trợ Brand MKT triển khai các chương trình cho người tiêu dùng (VD: khuyến mại quà tặng…).
- Kết hợp phân tích số liệu từ DMS và Retail Audit cũng như các thông tin từ thị trường để phân tích 5C (Company, Category, Competitor, Customer, Consumer). Làm cơ sở cho các kế hoạch của TMKT.
2. Công tác quản lý:
- Quản lý, đào tạo, phát triển đội ngũ TMKT staff và đội ngũ PG activation để thực thi tất cả các hoạt động kể trên.
- Quản lý, theo dõi, đôn đốc đội ngũ nhân sự đảm bảo tiến độ công việc, hiệu quả, tiết kiệm, đạt được kết quả cao.
- Trách nhiệm giám sát, phân bổ, phối hợp và điều tiết kế hoạch công việc của từng nhân viên thuộc bộ phận phụ trách.
3. Phối hợp thực hiện:
- Phối hợp nhịp nhàng, nhanh chóng, hiệu quả công việc của Phòng với các cửa hàng/ bộ phận/ phòng ban khác để đảm bảo tiến độ công việc, doanh số và hiệu quả kinh doanh cuối.
- Báo cáo cho Giám Đốc Marketing theo định kỳ (báo cáo đối thủ cạnh tranh, báo cáo update chương trình, báo cáo tổng kết đánh giá chương trình…) và xử lý các công việc phát sinh theo sự chỉ đạo của Giám Đốc Marketing.
- Các công việc khác theo yêu cầu/ chỉ đạo của BGĐ.
Trách nhiệm
- Nam, Nữ Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Kinh tế, QTKD, Ngoại thương, hoặc các ngành nghề khác có liên quan.
- Ít nhất 05 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương, ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ, thời trang.
- Am hiểu cách thức vận hành của các hệ thống bán lẻ khác nhau trên thị trường, cũng như hệ thống phân phối, bán hàng.
- Tiếng Anh giao tiếp, đọc viết Tốt
- Kỹ năng lập kế hoạch, triển khai và đánh giá hiệu quả.
- Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, thương lượng, xử lý tình huống tốt.
- Khả năng sử dụng số liệu tốt (tổng hợp, phân tích, đánh giá và suy luận)
- Có khả năng đánh giá, phân tích nhận định xu thế thời trang, quản lý phát triển thương hiệu.
- Có khả năng lãnh đạo, quản lý, điều hành
- Có tầm nhìn, tư duy chiến lược, tính hệ thống cao,
- Nhanh nhẹn, năng động, chủ động.
- Nhiệt tình, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm muốn gắn bó lâu dài với công ty.
- Tác phong làm việc quyết đoán, chuyên nghiệp,