Chiến dịch Aim Da Max của Nike Việt Nam nhận giải Bạc tại MMA Smarties™ 2019

31 - 10 - 2019

Ngày 25/10 vừa qua, Nike đã đoạt được giải Bạc trong hạng mục Lead Generation, vinh danh doanh nghiệp có chiến dịch quảng cáo tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng trong năm qua tại lễ trao giải MMA Smarties™ Việt Nam 2019.

Đại diện Nike Vietnam nhận giải tại MMA Smarties™ Việt Nam 2019

Giải thưởng MMA Smarties™ do Hiệp Hội Mobile Marketing (MMA) tổ chức là chương trình tôn vinh sự đổi mới, sáng tạo và thành công của các chiến dịch quảng cáo trong lĩnh vực tiếp thị di động của cả nhãn hàng và agency. Ở MMA Smarties™ Việt Nam 2019, có hơn 300 chiến dịch tiếp thị ở nhiều hạng mục khác nhau đã tham gia dự thi, bao gồm các chiến dịch từ các thương hiệu quốc tế như Google, FE Credit, Heineken, Nike, Coca Cola… cho đến các thương hiệu “lão làng” trong nước như Zalo, Tiki, Sendo... Các chiến dịch tham dự được đánh giá theo bốn tiêu chí:

 

  • Chiến lược (Strategy) - 20%
  • Sáng tạo (Creativity) - 20%
  • Thi hành (Execution) - 20%
  • Tác động kinh doanh (Business Impact) - 40%

 

Với chiến dịch Aim Da Max (diễn ra từ tháng Tư - tháng Năm 2019), Nike Việt Nam đã được đề cử ở hai hạng mục Tạo ra khách hàng tiềm năng mới/ Phản hồi trực tiếp/ Chuyển đổi (Lead Generation / Direct Response / Conversions) và Khuyến mãi (Promotion). Chiến dịch này đã vinh hạnh nhận giải Bạc ở hạng mục Tạo ra khách hàng tiềm năng mới (Lead Generation).

Chiến dịch Aim Da Max (#ChơiHếtMình) là một cuộc chơi lý thú dành cho các tín đồ giày (sneakerheads) săn lùng những đôi giày Nike huyền thoại trên công nghệ thực tế ảo AR, áp dụng tại 7 cửa hàng ở TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng. Tiêu điểm cuộc đua chính là sự kiện Aim Da Max với nhiều hoạt động sôi nổi như ra mắt “siêu phẩm” sneaker Nike Air Max 720, tổ chức đường chạy đôi, vòng quay may mắn, đặc biệt là cuộc đua săn giày AR với mã ưu đãi lên đến 50% tại TP.HCM.

Đông đảo người tham gia hào hứng theo dõi hoạt động trực tiếp tại sự kiện. Ảnh: zing.vn

Người tham dự nhận quà tại sự kiện Aim Da Max. Ảnh: zing.vn

Hơn 25,000 ngàn lượt truy cập vào website cuộc đua, hơn 3,000 lượt săn giày AR, hơn 4,000 lượt đăng ký tại sự kiện, hơn 800 mã ưu đãi săn thành công và hàng nghìn phần quà dành cho người tham dự là những con số ấn tượng của chiến dịch Aim Da Max sau hơn một tháng tổ chức. Đặc biệt, Nike Việt Nam đã áp dụng công nghệ AR giúp nâng tầm trải nghiệm, lan tỏa tinh thần Aim Da Max (#ChơiHếtMình) khi mỗi người chơi có thể chủ động khám phá và lưu giữ được những đôi giày tuyệt phẩm của Nike suốt cả cuộc săn trên chiếc điện thoại của mình.

Người tham dự trực tiếp săn những đôi giày huyền thoại Nike bằng công nghệ AR. Ảnh: zing.vn

Tại Việt Nam, Nike được phân phối bởi ACFC – công ty thành viên thuộc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG). Cho đến hiện nay, Nike có 30 cửa hàng tập trung tại các trung tâm thương mại sầm uất của các thành phố lớn như: TPHCM, Hà Nội, Hải Phòng, Nha Trang, Đà Nẵng.

 

Hiện tại, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, đầu tư Quản lý Trung tâm Thương mại và hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ cao cấp. Bên cạnh đó, IPPG còn tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước 1.950 tỷ đồng và tạo công văn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.