Tổng Giám Đốc IPPG Lê Hồng Thủy Tiên làm diễn giả và gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế

14 - 05 - 2018

Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) nhìn nhận phái đẹp hoàn toàn có khả năng và bản lĩnh để đứng đầu dẫn dắt doanh nghiệp.

Được sự đề cử của hội đồng doanh nhân nữ Việt Nam VCCI và nhận lời mời từ bà Irene Natividad – Chủ tịch Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu (HNTDPNTC) , TGĐ IPPG - bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đã  làm diễn giả tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ Toàn cầu tại Sydney 2018 .

Hội nghị diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sydney từ ngày 26-28/4/2018 với chủ đề “Xây dựng các nền kinh tế chia sẻ giá trị chung”. Hội nghị có sự tham dự của hơn 1250 đại biểu từ 65 quốc gia, trong đó có nhiều nhà lãnh đạo, các Bộ trưởng, CEO của các tập đoàn lớn, các nữ doanh nhân và đại diện nhiều tổ chức phụ nữ của các nước trên thế giới. Dẫn đầu đoàn Việt Nam hơn 80 đại biểu là Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

TGĐ Lê Hồng Thủy Tiên (thứ hai từ phải qua) tham gia thảo luận cùng các nữ lãnh đạo doanh nghiệp từ Mỹ, Ấn Độ, Trung Quốc và Australia.

 Trưa ngày 27/4 , tại phiên “Đề cao phụ nữ trong kinh doanh”, TGĐ IPPG - bà Lê Hồng Thuỷ Tiên đã làm diễn giả cùng với 4 nữ lãnh đạo doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh: Bà Denise Evans - Phó chủ tịch đặc trách về phụ nữ và đa dạng hóa tiếp thị IBM từ Mỹ; Bà Catriona Wallace - CEO  Flamingo AI từ Úc; Bà Anasuya Gupta – CEO CICO Technologies từ Ấn Độ; và bà Xu Ping - CEO Henan Imported Materials Group từ Trung Quốc. Tại đây, bà Thuỷ Tiên đã gây ấn tượng mạnh với bạn bè quốc tế và càng thấy tự hào về nữ tướng kinh doanh ngành hàng hiệu này vì sau nhiều năm mới có một doanh nhân nữ Việt Nam được Ban tổ chức hội nghị chọn làm diễn giả bằng tiếng Anh tại phiên đối thoại chính thức cho hơn 1250 đại biểu.

TGĐ Lê Hồng Thuỷ Tiên gặp gỡ Nguyên Chủ tịch nước Kosovo

Bằng giọng tiếng Anh ấm, đầy tự tin, bà Thủy Tiên chia sẻ ý kiến về việc trao quyền cho phụ nữ trong kinh doanh cũng như kinh nghiệm trên thương trường của mình đầy thuyết phục, mang tính đồng đội, xứng đáng là đại diện cho các doanh nhân nữ trẻ Việt Nam.

TGĐ Lê Hồng Thuỷ Tiên và Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Úc Julie Bishop

Khi được hỏi về lời khuyên của bà dành cho phụ nữ khởi nghiệp trong thế giới kinh doanh vốn bị chi phối bởi đàn ông như ở Việt Nam, bà Thủy Tiên chia sẻ nữ giới cần mạnh dạn tham gia kinh doanh để vươn đến độc lập tài chính và đóng góp cho nền kinh tế. Đồng thời, để thành công trong kinh doanh, phụ nữ còn phải có: Sự điềm tĩnh, kiên cường, có kiến thức, sự cần cù và tinh thần không ngại thất bại, hiểu được luật lệ và quy định của lĩnh vực kinh doanh mà mình muốn tham gia. Tự nhận thức được những điểm mạnh và điểm yếu của mình để học hỏi không chỉ từ bài học thành công mà cả từ thất bại và cách vượt qua khó khăn, dám chấp nhận sự thay đổi. "Độc lập về tài chính sẽ giúp nữ giới được tự do quyết định trong mọi việc mà họ theo đuổi. Phụ nữ không chỉ có thể tham gia kinh doanh mà còn có khả năng và bản lĩnh để vươn đến vị trí cao trong doanh nghiệp", bà khẳng định.

TGĐ Lê Hồng Thuỷ Tiên cùng các nữ doanh nhân trong áo dài đồng phục của đoàn Việt Nam

Bên cạnh đó, bà Thủy Tiên còn chia sẻ thêm: “Cùng với các tổ chức từ thiện của chính phủ, IPPG đã tập trung hỗ trợ các dự án giáo dục dành cho phụ nữ và trẻ em ở vùng còn khó khăn, hải đảo và tập trung vào các công việc như định hướng và giáo dục kiến thức kinh tế cho phụ nữ và trẻ em gái; khi Phụ nữ độc lập về tài chính họ sẽ có được sự bình đẳng. Thay đổi tư tưởng trọng nam khinh nữ của chế độ phong kiến, và với sự hỗ trợ từ gia đình đặc biệt là người chồng, người cha vai trò của phụ nữ trong xã hội sẽ được cải thiện.”

TGĐ Lê Hồng Thuỷ Tiên cùng các đồng nghiệp nữ Hàn Quốc

Bà cũng đúc kết lại cuối hội thảo: "Làm kinh doanh và để doanh nghiệp phát triển bền vững cần nhiều yếu tố, trong đó điều quan trọng là định hướng đúng đắng chiến lược phát triển kinh doanh - kinh doanh bền vững là đầu tư dài hạn, có thể chiến lược này sẽ không mang lại được nhiều lợi nhuận trước mắt, nhưng sẽ cho phép chúng ta trở thành người dẫn đầu thị trường trong những năm tới".

Du học sinh tại Úc chúc mừng và chụp hình lưu niệm cùng TGĐ Lê Hồng Thuỷ Tiên sau hội thảo

Đây là năm thứ 28 Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu được tổ chức với chủ đề - “Phụ nữ: Tạo nên nền kinh tế của những giá trị chung” - qua đó phản ánh những giá trị gắn kết chung của phụ nữ đối với các bên liên quan, những người vô cùng quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Hội nghị thượng đỉnh toàn cầu tiếp tục là diễn đàn quốc tế trọng yếu nơi các trao đổi mang tính chiến lược nhằm thúc đẩy tiến bộ kinh tế cho phụ nữ trên toàn thế giới.

Tin có trên các báo